Tuyên dương 12 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM

Sáng ngày 2-1-2020, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, tham dự lễ duyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2019.

Nỗ lực, phấn đấu bền bỉ

Cùng dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM…

Hoạt động này hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020) và 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2020).

Tuyên dương 12 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo thành phố chúc mừng các công dân trẻ tiêu biểu. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tuyên dương 12 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM ảnh 2 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Năm 2019, từ 72 hồ sơ đến từ nhiều đơn vị gửi về, 12 điển hình xuất sắc nhất trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động, rèn luyện và cống hiến được bình chọn để trao tặng danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2019.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành Đoàn TPHCM Phạm Hồng Sơn thông tin qua 13 lần bình chọn, Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM đã tuyên dương 87 gương công dân trẻ tiêu biểu TPHCM. 87 gương này là 87 câu chuyện đẹp, là những minh chứng thuyết phục cho một thế hệ trẻ thành phố tự tin, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết với hoài bão lớn lao, với ước mơ cao đẹp là được cống hiến cho xã hội, cho đất nước và thành phố thân yêu.

Chia sẻ tại chương trình, nữ vận động viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Huỳnh Như bày tỏ vui mừng và tự hào khi được được bình chọn là “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2019. Nữ vận động viên Huỳnh Như chia sẻ, đây sẽ là động lực để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa, thực hiện các ước mơ, hoài bão trên chặng đường tiếp theo và thể hiện trách nhiệm đối với thành phố. Đồng thời tin tưởng, thế hệ trẻ hôm nay với tinh thần xung kích, ý chí, khát vọng và tri thức, bản lĩnh sẽ cùng nhau xây dựng TPHCM phát triển vượt bật trên mọi lĩnh vực.

Tuyên dương 12 Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM ảnh 3 Các công dân trẻ tiêu biểu TPHCM tại buổi lễ tuyên dương. Ảnh: VIỆT DŨNG

Là một trong 12 gương điển hình được tuyên dương nhưng Thượng úy Trần Lê Bảo, trinh sát của Phòng cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Phòng PC04, Công an TPHCM) không thể đến nhận thưởng vì đang tham gia một chuyên án. Chia sẻ về cán bộ của mình, Trung tá Ngô Thanh Liêm, Đội trưởng đội 6, Phòng PC04 không dấu được sự tự hào về Thượng úy Trần Lê Bảo, đã luôn nỗ lực hết mình, kiên trì, kiên định quyết tâm đấu tranh tội phạm ma tuý vì sự bình yên của TPHCM.

Tương tự, cặp diễn viên xiếc tài năng với tác phẩm “Khoảnh khắc tình yêu” giàu cảm xúc đã chinh phục nhiều giải thưởng lớn trong nước quốc tế, Nguyễn Thị Hoa - Tchiu Hiển Phước đang tham dự liên hoan xiếc quốc tế tại Pháp cũng không thể có mặt. Song, những hình ảnh, thông tin về cặp diễn viên này cho thấy sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ vượt qua khó khăn, bất kể chấn thương kéo dài và xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng mà xã hội dành cho.

Đẩy mạnh khởi nghiệp, sáng tạo trong thanh niên

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các gương mặt trẻ được tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2019.

Bí thư Thành ủy điểm lại một số kết quả nổi bật mà TPHCM đạt được trong năm 2019, như kinh tế của thành phố tiếp tục tăng trưởng cao và là năm thứ 4 liên tiếp có mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Cùng với đó, thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục gia tăng và số dự án năm 2019 gấp 2 lần so với năm 2015 và từ năm 2018 trở đi, số dự án đầu tư nước ngoài của thành phố vượt ngưỡng 1.000 dự án/năm; thu ngân sách vượt kế hoạch; chuyển hóa 656/733 điểm ô nhiễm về rác thải...

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, nếu như không có sự cố gắng của toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức thành phố, trong đó có lực lượng công dân trẻ thì khó thể đạt được những kết quả nêu trên.

Bí thư Thành ủy hoan nghênh các “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2019 được tuyên dương; đồng thời đề cập đến nhiều tấm gương tiêu biểu, như Bí thư Đoàn khối cơ quan UBND quận Bình Thạnh Ngô Quốc Anh đã nỗ lực cải cách hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng chí cũng bày tỏ ấn tượng trước đóng góp của Phó Bí thư Đoàn Công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex, khi một năm có tới 3 sáng kiến giúp công ty tiết kiệm nhân lực và làm lợi hơn 2 tỷ đồng.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, trong năm 2019, các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, thể thao của thành phố đều có bước phát triển. Tương tự, lĩnh vực khoa học cũng có sự phát triển và tấm gương TS Đào Nguyên Khôi, Phó Trưởng Khoa Môi trường Đại học Khoa học tự nhiên hay sinh viên Hoàng Trung Hiếu mới 22 tuổi đã có những nghiên cứu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Đóng góp vào kết quả của thành phố còn có những điển hình về khởi nghiệp sáng tạo, đặc biệt là gương thanh niên nông thôn Nguyễn Ngọc Hương dám nghĩ, dám làm, đưa sản phẩm bột rau má đi khắp nơi…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết chủ đề năm 2020 của TPHCM là “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; đồng thời cũng tiếp tục phát huy sáng tạo, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học. Do đó, đồng chí gửi gắm đến thanh niên, người trẻ tiếp tục hun đúc các giá trị văn hóa và đẩy mạnh khởi nghiệp, sáng tạo. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn lực lượng thanh niên thành phố tiếp tục nghiên cứu về thành phố, mạnh dạn đóng góp ý kiến và thực hiện các chương trình, sáng kiến để đóng vào sự phát triển của thành phố.

12 gương mặt điển hình

1. Tiến sĩ Đào Nguyên KhôiPhó Trưởng Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM)

2. Bạn Hoàng Trung Hiếusinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM)

3. Bác sĩ Phạm Quang Thôngbác sĩ Khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy

4. Đồng chí Nguyễn Thị Thu DiễmỦy viên Ban Chấp hành Quận Đoàn 9, Bí thư Đoàn phường Long Phước

5. Đồng chí Ngô Quốc Anh, Bí thư Đoàn khối cơ quan UBND quận Bình Thạnh, cán bộ phòng Kinh tế quận Bình Thạnh

6. Em Phạm Tường Vân Khánh, Liên đội Phó Trường THCS An Lạc quận Bình Tân

7. Thượng úy Trần Lê Bảocán bộ Phòng PC04, Công an TPHCM

8. Bạn Lê Đức AnhPhó Bí thư Đoàn Công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex, Phó Giám đốc Xưởng chế biến thực phẩm Công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex

9. Bạn Nguyễn Ngọc HươngGiám đốc điều hành Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt

10. Vận động viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Huỳnh NhưTrung tâm Thể dục Thể thao quận 1

11 và 12. Nghệ sĩ Nguyễn Thị Hoa và Tchiu Hiển Phước, đều là diễn viên xiếc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam

Tin cùng chuyên mục