Turbine Mỹ


Công ty American Offshore Energy (AOE) vừa công bố các bằng sáng chế mới trong ngành công nghiệp turbine gió nổi. 
Turbine Mỹ

Theo đó, sản phẩm có tên American Turbine (tạm dịch Turbine Mỹ) là turbine gió đầu tiên không có trục trung tâm, ổ trục và hệ thống phát điện (không cần ổ lăn, hộp số và dầu…) nằm trên phao nổi làm bằng sợi thủy tinh gần mực nước biển nên có cấu trúc rất nhẹ. 

Theo Globe Newswire, thiết kế này của AOE giống như sự kết hợp giữa cột buồm và bánh xe đạp, không cần rèn, đúc vì các phao nổi làm bằng sợi thủy tinh, giúp tiết kiệm khối lượng thép rất lớn. Do các turbine không chứa dầu nên sẽ làm giảm đáng kể rủi ro thiệt hại và giảm chi phí bảo trì, bảo hiểm.

Turbine có thể được nâng lên sau cơn bão bằng cách giải phóng từ xa các xi lanh khí nén trong phao sợi thủy tinh. Ưu điểm thiết kế cũng bao gồm các tính năng an toàn để bảo vệ cả tàu và chim trên biển. Diện tích bề mặt lớn của cánh thẳng đứng giúp các loài chim nhìn thấy rõ và radar cũng dễ phát hiện để điều hướng hàng hải.

Gọi tên là “Turbine Mỹ” vì nó được làm bằng vật liệu hoàn toàn của Mỹ gồm thép cấu kiện (là vật liệu xây dựng thép được chế tạo với hình dạng và thành phần hóa học cụ thể, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của từng dự án) và sợi thủy tinh - cả hai ngành công nghiệp đang hoạt động lớn mạnh tại Mỹ. Theo AOE, điều này sẽ giúp các nhà sản xuất triển khai các turbine nhanh hơn và với chi phí thấp hơn, không cần chờ đợi để mua vật liệu do châu Âu sản xuất.

Tin cùng chuyên mục