Tuổi trẻ TPHCM thực hiện các công trình ý nghĩa

Ngày 22-6, tại Cục thuế TPHCM, hơn 2.000 chiến sĩ tình nguyện là thanh niên công nhân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ trên địa bàn TPHCM đã ra quân thực hiện các hoạt động trong chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng lần thứ 18, năm 2019.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao cờ xuất quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao cờ xuất quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng

Chiến dịch do Thành đoàn TNCS TPHCM phát động. Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, tham dự và trao cờ xuất quân chiến dịch.

Chiến dịch diễn ra đến ngày 4-8, dự kiến thu hút 50.000 lượt thanh niên công nhân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ trên địa bàn TPHCM tham gia. Các hoạt động sẽ diễn ra trên địa bàn 24 quận huyện tại TPHCM, các tỉnh khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, miền Trung, Tây Nguyên, xã đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang) và tại nước bạn Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Năm nay, các hoạt động sẽ hướng đến xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, đồng hành với thanh niên công nhân, cũng như hướng về biển, đảo quê hương và tình nguyện quốc tế.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Võ Thị Dung đánh giá cao các hoạt động chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng trong nhiều năm qua.

“Kỳ nghỉ hồng đã trở thành dấu ấn của tuổi trẻ TPHCM với sự tham gia, hưởng ứng của hàng triệu đoàn viên, y bác sĩ, cán bộ, công chức, viên chức và thanh niên lao động ở các ngành nghề khác nhau. Các bạn đã dành trọn những ngày nghỉ cuối tuần để mang chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của mình phục vụ cộng đồng. Đây cũng là môi trường để các bạn rèn luyện tay nghề, nâng cao bản lĩnh, nhận thức và hành động”, đồng chí Võ Thị Dung ghi nhận.

Mục tiêu của chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay đặt ra là xây dựng 10 sân chơi cộng đồng, lắp đặt 5 điểm truy cập Internet miễn phí, xây mới và sửa chữa ít nhất 30 căn nhà tình bạn, xây dựng 2 nhà vệ sinh thân thiện môi trường tại các trường học để phục vụ thiếu nhi ngoại thành.

Sau lễ ra quân, đoàn viên thanh niên, người lao động thuộc nhiều lĩnh vực đã bắt tay thực hiện nhiều phần việc, hoạt động ý nghĩa, như: tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp ở các quận huyện; hiến máu tình nguyện; thăm, tặng quà thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn, chăm sóc sức khỏe và phát thuốc cho người dân; thực hiện công trình cải tạo, lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại huyện Nhà Bè; khởi công thực hiện sân chơi thiếu nhi.

Cùng ngày, đoàn viên Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Cần Giờ thực hiện các công trình: lắp đặt 50 đồng hồ nước cho các hộ gia đình khó khăn tại Doi Mỹ Khánh, xã Bình Khánh; khởi công thực hiện sân chơi thiếu nhi tại khu phố Phong Thạnh, thị trấn Cần Thạnh và trao tặng 10 máy vi tính cho Huyện đoàn Cần Giờ.

Tin cùng chuyên mục