Tuổi trẻ TPHCM tham gia hiến máu cứu người

Sáng 16-2, hàng ngàn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TPHCM đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1).

Hoạt động do Thành đoàn TNCS TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu nhân đạo (Hội Chữ thập đỏ TPHCM) và Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện và kéo từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều.

Quy trình tổ chức lần này khác với những lần hiến máu trước, người hiến máu sau khi làm thủ tục sẽ thực hiện các bước xịt khử trùng tay, đo thân nhiệt, nhận khẩu trang để đeo, sau đó mới đến các khâu khám sức khỏe sàn lọc. Khi mọi kiểm tra đã đạt, người tham gia hiến máu mới bắt đầu cho máu.

Tuổi trẻ TPHCM tham gia hiến máu cứu người ảnh 1 Xịt khử trùng tay và đo thân nhiệt trước khi vào hiến máu

Do đang trong thời gian các trường còn cho sinh viên, học sinh tạm nghỉ bởi tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) phức tạp, nên người tham gia hiến máu tại ngày hội chủ yếu là đội ngũ cán bộ công chức, công nhân, thanh niên tại các phường cùng lực lượng vũ trang các đơn vị trên địa bàn TP.

Tuổi trẻ TPHCM tham gia hiến máu cứu người ảnh 2 Thanh niên lực lượng vũ trang tham gia hiến máu tại ngày hội

Theo anh Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TPHCM (đơn vị trực tiếp phụ trách hoạt động vận động, kêu gọi và tổng hợp các thông tin về hoạt động hiến máu hàng năm), thường vào dịp trước, trong và sau tết, lượng máu cần cho điều trị người bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn TPHCM thiếu rất nhiều. Ngày hội hiến máu của đoàn viên, thanh niên nhằm đóng góp một lượng máu trong thời điểm khan hiếm như hiện nay và đây cũng là hoạt động đáp lại lời kêu gọi trước tình trạng nguồn máu dự trữ đang cạn dần đến mức báo động.

Tuổi trẻ TPHCM tham gia hiến máu cứu người ảnh 3 Hiến máu cứu người, hoạt động cao đẹp của tuổi trẻ TP mang tên Bác

Bên cạnh hoạt động hiến máu, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn 24 quận, huyện tại TPHCM cũng đồng loạt ra quân cho hoạt động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn TP. Các bạn trẻ đã tham gia tổng vệ sinh tại địa bàn dân cư và các viện dưỡng lão, mái ấm, nhà mở, trung tâm học tập cộng đồng, trường học… Đây là hoạt động chung tay của tuổi trẻ nhằm làm tốt khâu phòng chống dịch Covid - 19.

Tin cùng chuyên mục