Tuổi trẻ TPHCM khám bệnh, sửa nhà giúp người dân vùng lũ

Sáng 1-11, gần 80 đoàn viên, thanh niên TPHCM gồm sinh viên, các y, bác sĩ, kỹ sư nông nghiệp... đã lên đường đến với bà con vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh này sẽ giúp bà con khắc phục hậu quả bão, lũ tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Thanh niên tình nguyện TPHCM xuất phát đến với bà con vùng lũ
Thanh niên tình nguyện TPHCM xuất phát đến với bà con vùng lũ

Trưởng Ban dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp đã đến động viên các thanh niên tình nguyện.

Theo đó, đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh khắc phục hậu quả bão lũ gồm có đội hình các y, bác sĩ; đội hình chuyên thực hiện tuyến công trình sửa chữa nhà; đội hình hỗ trợ nông nghiệp; đội Công tác Xã hội Thanh niên TPHCM cùng các bạn tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM. Các đoàn viên, thanh niên TPHCM sẽ chia nhau đến 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi để giúp chính quyền và người dân khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.
Tuổi trẻ TPHCM khám bệnh, sửa nhà giúp người dân vùng lũ ảnh 1 Trưởng Ban dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp động viên các đội hình tình nguyện vì người dân vùng lũ
Cụ thể, các đội hình sẽ tham gia hỗ trợ công tác sửa chữa, khắc phục các công trình bị hư hại do mưa lũ tại các trường học, bệnh viện, nhà dân và các công trình công cộng. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ.
Tuổi trẻ TPHCM khám bệnh, sửa nhà giúp người dân vùng lũ ảnh 2 Đội hình xuất phát từ Thành đoàn TPHCM

Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên sẽ đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng trong cơn bão số 9; hướng dẫn kỹ thuật, tặng hạt giống, cây giống giúp người dân ổn định sản xuất, khắc phục hậu quả của cơn bão số 9 gây ra.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Dự kiến các đội hình tình nguyện sẽ thực hiện hoạt động trên trong thời gian từ ngày 1 đến hết ngày 5-11.

Tin cùng chuyên mục