Tuổi trẻ ngành y TPHCM ra quân tình nguyện vì cộng đồng

Sáng 18-7, hơn 300 sinh viên trường Đại học Y dược TPHCM đã ra quân chiến dịch Blouse trắng tình nguyện mùa hè xanh năm 2020. Dự kiến chiến dịch sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 14-8 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chăm sóc sức khỏe cộng động.
Trao cờ xuất quân chiến dịch
Trao cờ xuất quân chiến dịch

Với khẩu hiệu "Phát huy tinh thần chống dịch Covid-19, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng", chiến dịch blouse năm nay thu hút hơn 300 sinh viên đang theo học tại các khoa của Trường Đại học Y dược TPHCM tham gia tại 2 mặt trận và 6 đội hình chuyên môn, gồm: Sức khỏe vàng nội thành, sức khỏe vàng ngoại thành, sức khỏe sinh sản, sống xanh, truyền thông và văn nghệ xung kích.

Theo đó, chiến dịch xác định các mục tiêu trọng tâm gồm: thiết kế và in tặng 2.000 quyển tập trắng, 1.000 cẩm nang để tuyên truyền cách phòng bệnh, cách rửa tay đúng cách đến học sinh, sinh viên; tập huấn sơ cấp cứu cho ít nhất 10.000 học sinh; thực hiện 2 công trình tôn tạo, vẽ tranh tường tại ký túc xá và chung cư; xây dựng 1 tủ sách chia sẻ; tặng 100 tủ thuốc cho gia đình chính sách, ngư dân; tặng 50 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, trẻ em nghèo hiếu học; tổ chức ngày hội hiến máu; tổ chức sân chơi sức khỏe cho thiếu nhi.

Kinh phí thực hiện các công trình được sự hỗ trợ bởi các đơn vị như: nhãn hàng Soundmax, Lifebouy,...

Tuổi trẻ ngành y TPHCM ra quân tình nguyện vì cộng đồng ảnh 1 Các bạn trẻ sẵn sàng ra quân vì sức khỏe cộng đồng

Tại buổi ra quân, Ban giám hiệu Trường Đại học Y dược TPHCM mong muốn các chiến sĩ tình nguyện sẽ mang kiến thức của mình để chăm lo tốt hơn sức khỏe người dân, đồng thời sẽ có thời gian vui tươi, khỏe mạnh, cống hiến hết sức mình vì cộng đồng và sẽ thu thập được nhiều kinh nghiệm sống để làm hành trang bước vào đời.

Ban giám hiệu trường rất tự hào khi các chiến sĩ tình nguyện đã hy sinh những ngày hè ngắn ngủi của mình để thực hiện các công trình ý nghĩa vì cộng đồng.

Tuổi trẻ ngành y TPHCM ra quân tình nguyện vì cộng đồng ảnh 2 Đại diện Trường Đại học Y dược TPHCM trao khăn động viên các chiến sĩ

Ngay sau lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện blouse trắng đã tham gia các hoạt động tập huấn kỹ năng lái xe an toàn, vệ sinh cảnh quan xung quanh trường, đóng tủ thuốc tặng gia đình chính sách và chuẩn bị sân chơi cho bệnh nhi.

Tin cùng chuyên mục