"Tuổi thơ tìm thấy" và "Không việc gì phải vội" - Phương pháp cân bằng trong giáo dưỡng con cái

Chiều 10-8, tại Đường sách TPHCM (quận 1), diễn ra buổi giao lưu với chủ đề: "Sống chậm cùng con" và ra mắt sách 2 cuốn sách "Tuổi thơ tìm thấy" và "Không việc gì phải vội" của tác giả Carl Honoré. 
"Tuổi thơ tìm thấy" và "Không việc gì phải vội" - Phương pháp cân bằng trong giáo dưỡng con cái

Tham dự có các khách mời: Thạc sĩ Trần Đình Dũng, Thạc sĩ Nguyễn Thúy Uyên Phương và Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Chiêu Anh. 

Buổi trao đổi, chia sẻ câu chuyện về giáo dục xoay quanh hai cuốn sách của tác giả Carl Honoré mang lại cho phụ huynh sự bình tâm, tìm thấy những giải pháp cân bằng, dẹp bớt những "hoang mang" không đáng có trong việc giáo dưỡng con cái. 

"Tuổi thơ tìm thấy" là một cuốn cẩm nang thiết thực dành cho các bậc phụ huynh về việc nuôi dạy con cái trong một thế giới thiếu kiên nhẫn nhưng đầy cạnh tranh. Cuốn sách còn là "tấm vé thông hành" giúp những phụ huynh hiện đại thức tỉnh trong vai trò làm cha mẹ, biết tôn trọng tuổi thơ của con trẻ và để con trẻ sống đúng cuộc đời của chúng. 

"Tuổi thơ tìm thấy" là cuốn sách hàng đầu trong trào lưu Slow Parenting (Giáo dưỡng từ tốn), đã nhận được sự đồng tình của những chuyên gia giáo dục và phụ huynh tiến bộ trên thế giới. 

Thạc sĩ Nguyễn Thuý Uyên Phương chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng cái quan trọng nhất phải giữ cho tuổi thơ đó là quyền được lớn, được trưởng thành theo tiến độ của riêng mình. Giống như mỗi cái cây, ẩn sâu bên trong nó là một hạt mầm, những hạt mầm đó có thể lớn lên, tôi tin rằng ở trong mỗi đứa trẻ nó có nhịp độ trưởng thành và phát triển khác nhau. Cái quan trọng nhất cần giữ đó chính là sự tôn trọng của cha mẹ cũng như xã hội đối với đứa trẻ theo sự tiến bộ tự nhiên của con". 

"Tuổi thơ tìm thấy" và "Không việc gì phải vội" - Phương pháp cân bằng trong giáo dưỡng con cái ảnh 1 Đông đảo bạn đọc đến tham dự buổi giao lưu
Với "không việc gì phải vội", tác giả Carl Honoré đã trả lời cho câu hỏi vì sao giải pháp từ tốn lại là chìa khóa cho tương lai. Là chìa khóa mở vào một đời sống hạnh phúc, tránh được những áp lực gây ra căng thẳng, muộn phiền phổ biến trong xã hội hiện đại. Nhiều đầu sách của Carl Honoré viết về giải pháp từ tốn, trong đó có cuốn sách này, đã trở thành sách bán chạy chỉ trong một thời gian ngắn. Không việc gì phải vội, được xem là những bước đi đầu tiên cho một cuộc cách mạng trong cách làm việc và suy nghĩ. 

Tin cùng chuyên mục