Tuổi mới lớn dưới góc nhìn đa chiều của các nhà văn Âu Mỹ

Bộ ba truyện dài: Liên minh tinh quái, Nhật ký chú bé nhút nhátNhật ký cậu bé siêu thân thiện là những tác phẩm thú vị dành cho tuổi teen do Hà Giang Books liên kết với NXB Văn học phát hành. Với văn phong hài hước, cùng cách xây dựng nhân vật thú vị, dí dỏm, các nhà văn đã mang đến cho bạn đọc cái nhìn hóm hỉnh hơn về lứa tuổi thiếu niên. 

Liên minh tinh quái

Mac Barnett - Jory John là hai cái tên khá mới với độc giả Việt. Với giọng kể hóm hỉnh một cách tự nhiên, các tác giả đã thổi một luồng gió mới vào đứa con tinh thần thú vị của mình. Liên minh tính quái tập hợp những câu chuyện dí dỏm xoay quanh bộ đôi Miles Murphuy và Niles Sparks.

Do công việc của ba mẹ có chút thay đổi nên cậu nhóc Miles Murphuy phải rời thung lũng Yawnee yên bình để chuyển tới trường mới. Anh bạn láu cá chẳng thích chuyện này chút nào.

Tuổi mới lớn dưới góc nhìn đa chiều của các nhà văn Âu Mỹ ảnh 1 Bộ truyện "Liên minh tinh quái" của bộ đôi tác giả Mac Barnett - Jory John 
Ở trường cũ, cậu được mệnh danh là “kẻ chơi khăm vĩ đại”. Đến trường mới, cậu nhóc không muốn để mất danh hiệu này. Miles đã bày ra rất nhiều kế hoạch thú vị nhưng đều bị phá hỏng bởi cậu bạn Niles Sparks. Tất cả học sinh trong trường đều biết anh bạn này chính là cánh tay đắc lực của thầy hiệu trưởng.

Những tưởng hai anh chàng sẽ đối đầu với nhau. Thế nhưng, khi hiểu hơn về cậu bạn Miles mới chuyển đến, Niles đã đồng ý kết bạn với anh chàng này.

Cả hai đã thành lập một liên minh đáng gờm, để bày trò chơi khăm những đứa bạn xấu tính trong trường Yawnee. Trở thành bạn bè, cả hai đã học cách tương trợ lẫn nhau, cùng nhau chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống.

Nhật ký chú bé nhút nhát

Bộ truyện Nhật ký chú bé nhút nhát đã trụ vững ở vị trí best seller của tờ New York Time trong suốt 10 năm. Đây là thành tích đáng nể với một tác phẩm viết cho tuổi mới lớn. Nhân vật chính của tác phẩm là cậu nhóc Grey hiếu động, luôn thích bày trò nghịch ngợm.

Nạn nhân của Grey nhiều vô số, không chỉ có bạn bè và lũ nhóc hàng xóm, đôi khi cả em trai và anh trai của cậu bé cũng nhiều phen dở khóc dở cười vì mắc bẫy của Grey.

Tuổi mới lớn dưới góc nhìn đa chiều của các nhà văn Âu Mỹ ảnh 2 Suốt 10 năm qua, bộ truyện này đã trụ vững ở vị trí best seller của tờ New York Time
Thế nhưng, ít người biết rằng cậu bạn cứng đầu này lại có một trái tim rất ấm áp. Anh chàng sẵn sàng làm bạn với cậu bé Rowley ngốc nghếch nhưng chân thành. Hai cậu nhóc đã ở bên nhau, cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Trong mắt phụ huynh và thầy cô, Grey có thể là một cậu nhóc mới lớn luôn khiến người khác phải đau đầu, là một anh chàng “rạch giời rơi xuống”, thế nhưng nhà văn Jeff Kinney đã khéo léo bộc lộ những ưu điểm của nhân vật qua cách dẫn chuyện tình cảm và hài hước.

Giống như hai mặt của đồng xu, trong mỗi con người luôn tồn tại ưu điểm và khuyết điểm. Hãy dùng trái tim khoan dung và tràn đầy yêu thương để thấu hiểu người khác.

Nhật ký cậu bé siêu thân thiện

Bộ truyện này là phần tiếp theo của series Nhật ký chú bé nhút nhát. Giờ đây, cậu bạn Rowley dễ mến trở thành người kể chuyện. Thay vì nói về cuộc sống của chính bản thân mình, Rowley lại dành phần lớn nhật ký để kể về cậu bạn Grey tốt bụng của mình. Tuy có những nét tính cách trái ngược, nhưng cả hai luôn thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Bởi vậy, hai cậu bé có tính cách trái ngược đã trở thành bạn tốt của nhau.

Tuổi mới lớn dưới góc nhìn đa chiều của các nhà văn Âu Mỹ ảnh 3 Bộ truyện "Nhật ký cậu bé siêu thân thiện"
Bằng cái nhìn đầy bao dung và chân thành của một người bạn tốt, những ưu điểm của cậu bạn Grey đều được bộc lộ qua cách kể chuyện giản đơn và đầy tình cảm của Rowey. Cậu bạn khờ khạo này cũng đem đếm cho độc giả nhỏ tuổi một cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Với Rowey, ai cũng có ưu điểm, điều quan trọng là chính bạn phải trân trọng bản thân trước khi muốn người khác yêu quý mình.

Jeff Kinney là tác giả có sách bán chạy số 1 của New York Times và 6 lần đoạt giải Sách thiếu nhi được yêu thích nhất - Nickelodeon Kids 'Choice. Jeff đã được tạp chí Time vinh danh là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

Sau 2 tập bản tiếng Việt ra mắt, cuốn sách song ngữ của Nhật ký cậu bé siêu thân thiện cũng sẽ được phát hành vào đầu tháng 7-2021 để giúp các em nhỏ vừa giải trí vừa ôn luyện tiếng Anh.

Tin cùng chuyên mục