Từng bước thích ứng an toàn với dịch bệnh

Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát mạnh gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có Tổng công ty Tín Nghĩa. Nhưng với sự chèo lái của ban lãnh đạo tổng công ty cùng nỗ lực của tập thể CB-CNV, Tổng công ty Tín Nghĩa đã từng bước vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất; đồng thời tổ chức nhiều chương trình xã hội hướng về cộng đồng. 
KCN Nhơn Trạch 3 được Tổng Công ty Tín nghĩa đầu tư hạ tầng đồng bộ đã thu hút nhiều nhà đầu tư
KCN Nhơn Trạch 3 được Tổng Công ty Tín nghĩa đầu tư hạ tầng đồng bộ đã thu hút nhiều nhà đầu tư

Để đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty Tín Nghĩa đã đề ra nhiều giải pháp vừa tổ chức sản xuất kinh doanh vừa phòng chống dịch, tìm nhiều giải pháp thích ứng, tái cấu trúc các khoản đầu tư kém hiệu quả, thoái vốn các công ty kinh doanh thua lỗ nhiều năm, đầu tư, góp vốn vào công ty hoạt động hiệu quả để mở rộng các dự án mới, nâng cao năng lực quản trị. 

Cùng với sự đồng thuận, chung sức của toàn thể CB-CNV và người lao động, Tổng công ty Tín Nghĩa đã từng bước vượt qua thách thức, cố gắng duy trì ổn định việc làm, tiền lương và đời sống cho người lao động. Năm 2021, thương hiệu Tín Nghĩa tiếp tục được khẳng định khi duy trì Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021, Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam và các giải thưởng uy tín đã được trao tặng như doanh nghiệp phát triển bền vững CSI, doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam về lĩnh vực cà phê. 

Dù phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, thách thức trong sản xuất kinh doanh, song tổng công ty vẫn tiếp tục duy trì nhiều chương trình hướng đến cộng đồng đầy tính nhân văn, đặc biệt là chung tay cùng cộng đồng trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4-2021. Đó là ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ vaccine Covid-19, mua trang thiết bị y tế hỗ trợ bệnh viện dã chiến, ủng hộ 200 tấn gạo, nhu yếu phẩm các huyện ở tỉnh Đồng Nai, tặng 170 máy tính bảng cho Chương trình “Sóng và máy tính cho em”; vận động cán bộ, đảng viên, người lao động tổng công ty ủng hộ 3 ngày lương theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bên cạnh đó, tổng công ty tham gia xây dựng 4 khu cách ly tập trung tại các KCN Nhơn Trạch 3, An Phước, Tam Phước, Tân Phú. Ngoài ra còn tham gia chiến dịch bán hàng bình ổn giá với 13 điểm bán hàng, cung cấp hơn 110 tấn rau củ quả cho người dân, 6 tấn thịt heo, gà và 20.000 quả trứng, 10 tấn gạo chia sẻ khó khăn cho người dân trong phòng chống dịch Covid-19…với tổng số tiền hỗ trợ xã hội - từ thiện gần 13 tỷ đồng.

Năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu kế hoạch 5 năm 2021-2025, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát, theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ-CP về thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, Tổng công ty Tín Nghĩa sẽ tận dụng mọi cơ hội để thúc đẩy quá trình phục hồi sản xuất kinh doanh. Tổng công ty tiếp tục duy trì và đẩy mạnh kinh doanh hạ tầng KCN, bất động sản, xuất khẩu cà phê, kinh doanh xăng dầu và dịch vụ logistics nhằm giữ vững quy mô, vị thế, giá trị thương hiệu; trong đó, tập trung bồi thường tại KCN Ông Kèo, mở rộng diện tích các KCN theo quy hoạch của tỉnh và vùng, hoàn tất hồ sơ pháp lý các dự án trọng điểm, đầu tư dự án đã được chấp thuận chủ trương để sớm đưa vào khai thác.  

Ông Lê Văn Danh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tín Nghĩa, cho biết, tổng công ty sẽ đảm bảo vốn cho kinh doanh và chuẩn bị sẵn nguồn vốn cho việc triển khai các dự án, góp vốn vào các công ty con khi hoàn tất thủ tục pháp lý; tiếp tục tái cấu trúc doanh nghiệp, cải tiến công tác quản trị và đổi mới đội ngũ nhân sự tại các công ty con, công ty liên kết theo quy chế của tổng công ty nhằm tạo sự linh hoạt và sức bật mới, ứng dụng rộng rãi, đầy đủ công cụ quản trị BSC và KPI để hoàn thành kế hoạch 5 mà ban lãnh đạo tổng công ty đã đề ra.   

Tổng công ty Tín Nghĩa hiện có 11 công ty con, 5 công ty liên doanh liên kết, 2 đơn vị trực thuộc với tổng tài sản hơn 10.000 tỷ đồng, là doanh nghiệp có đóng góp lớn vào sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong năm 2021, dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng tổng công ty vẫn duy trì được mức thu nhập bình quân của người lao động bằng với năm 2020.

Tin cùng chuyên mục