Tưng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Bình Thuận

Đây là lễ hội truyền thống thể hiện đức tin của cộng đồng người Hoa nói riêng và người dân tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói chung với mong ước cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Sáng 1-9, hàng ngàn người dân và du khách đã tập trung về khu vực trung tâm TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để cùng tham gia Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân năm 2018 với phần hội là Lễ Nghinh Ông xuất du.

Đây là phần quan trọng và đặc sắc nhất trong Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân năm 2018 tại Bình Thuận.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân địa phương và du khách đã có mặt tại trung tâm TP Phan Thiết để cùng tham gia lễ hội.

Nghinh Ông xuất du là nghi thức rước linh vị Ông đi qua các con đường, trong đó phải ghé thăm 4 Hội quán của người Hoa ở TP Phan Thiết gồm: Quảng Đông, Phúc Kiến, Triều Châu và Hải Nam.

Gần 1.000 người của các hội quán đã tham gia lễ hội, họ hóa thân thành nhiều nhân vật truyền thuyết đi qua nhiều con phố trong thành phố. Ngoài ra còn có gần 200 người luân phiên múa rồng xanh dài 49m…
Tưng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Bình Thuận ảnh 2 Nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.
Các đội múa lân sư rồng được nhiều người xem tỏ ra thích thú.

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân TP Phan Thiết tổ chức 2 năm 1 lần (năm chẵn dương lịch) với ý nghĩa ước mong cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, một cuộc sống thanh bình cho mọi gia đình và xã hội được ấm no, hạnh phúc.

Lễ hội Nghinh Ông Quan Thánh Đế Quân 2018 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 30-8 đến 1-9.

Tin cùng chuyên mục