Tưng bừng đón chào năm mới 2019

Cơn mưa rào vào tối 31-12-2018 tại nhiều địa phương những tưởng sẽ cản bước người dân xuống đường hòa chung không khí cả nước đón chào năm mới 2019. 

Tuy nhiên, ở nhiều tỉnh, thành, người dân và du khách vẫn chọn cho mình cách đón chào năm mới đặc biệt cùng những hoạt động đậm đà bản sắc dân tộc, cũng như thể hiện sự hội nhập, hiện đại và đầy màu sắc.

Điểm đến lý tưởng

Tiết trời lạnh, nhiệt độ xuống thấp và thi thoảng có mưa nhỏ, xong điều đó không làm cho không khí đón chào năm mới 2019 tại phố cổ Hội An kém phần đặc biệt. Cũng chính cơn mưa muộn trong đêm cuối cùng của năm 2018 làm cho nhiều kế hoạch biểu diễn ngoài trời bị thay đổi song tại Công viên Ấn tượng Hội An, nhiều du khách nước ngoài không quản đội mưa lạnh trải nghiệm những màn biểu diễn thực cảnh đặc biệt chào năm mới.

Hai bạn trẻ Vicent và Laurent đến từ Pháp trong hành trình xuyên Việt đã có những kỷ niệm đón năm mới thật đặc biệt. Chàng trai đến từ Pháp cho biết anh bị thu hút bởi âm nhạc, màn biểu diễn say sưa của các nghệ sĩ. Trên sân khấu thực cảnh, người dân cùng ngược dòng thời gian để trở về với không khí của thương cảng xưa sầm uất. Trong ánh sáng lung linh được thắp lên từ 3.000 chiếc đèn lồng được chế tác bởi chính các thợ thủ công lành nghề ở địa phương, cả khu vực cồn Hến vừa lung linh vừa ảo diệu. Trong ánh pháo hoa rực rỡ, mọi người xích lại bên nhau cùng cầu chúc một năm mới an khang, thịnh vượng.

Tối cùng ngày, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND thành phố Hội An tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3,8 triệu đến Quảng Nam năm 2018.

Trong khi đó, có mặt tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM) vào đêm giao thừa 31-12, anh Hans (đến từ Thụy Điển) lại chia sẻ lý do chọn Việt Nam là địa điểm để chào đón năm mới: “Nếu bạn muốn có một địa điểm có những món ăn đường phố tuyệt vời, những con người thân thiện, muốn tận hưởng cả cuộc sống với những bãi biển thơ mộng hay sự bình yên của những làng quê, Việt Nam chính là điểm đến lý tưởng”.

Tại TPHCM, nhiều du khách nước ngoài chọn lựa những địa điểm quen thuộc: phố đi bộ Bùi Viện, phố đi bộ Nguyễn Huệ hay các lễ hội âm nhạc để hòa mình và cảm nhận rõ hơn không khí năm mới.

Tưng bừng đón chào năm mới 2019 ảnh 1 Gia đình du khách nước ngoài đón năm mới trên phố đi bộ Bùi Viện (TPHCM)
Sôi nổi lễ hội

Mới 19 giờ, dù thời tiết khá lạnh (14°C), hàng chục ngàn người, chủ yếu là du khách đã đổ về xem chương trình ca nhạc Chào Đà Lạt 2019 do UBND TP Đà Lạt tổ chức. Lần đầu tiên, một chương trình quy mô được tổ chức tại thành phố ngàn hoa và mở cửa miễn phí để người dân và du khách thưởng thức.

Tiếp nối chương trình ca nhạc, là màn bắn pháo hoa tầm thấp chào đón thời khắc bước sang năm 2019. Trong khi đó, tại Quảng trường 29-3 TP Đà Nẵng, hàng ngàn người đổ về xem các tiết mục nghệ thuật và chờ đếm ngược thời gian sang năm mới 2019.

Tưng bừng đón chào năm mới 2019 ảnh 2 Hàng ngàn người dân và du khách đổ về Quảng trường Lâm Viên thưởng thức chương trình “Chào Đà Lạt 2019”
Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, chào đón năm mới 2019, nhiều địa điểm tại Hà Nội trang trí đường phố, các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại bằng những màu sắc rực rỡ, nhất là tại không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất...

Năm nay, Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa mà thay vào đó là những chương trình ca múa nhạc, văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Trong đó, đáng chú ý nhất là chương trình “Countdown 2019 - Vũ khúc ánh sáng” được tổ chức tại khu vực hồ Hoàn Kiếm với những tiết mục được dàn dựng công phu cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Còn tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, từ chiều tối 31-12, chương trình Chào xuân mới được diễn ra với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.

Trong khi đó, tại Làng Văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam nằm ở ngoại thành Hà Nội lại diễn ra sự kiện “Chợ phiên vùng cao chào đón năm mới 2019” thu hút hàng ngàn người dân Hà Nội và nhiều tỉnh thành tới tham quan, mua sắm.

Đến tối 31-12, bất chấp thời tiết lạnh giá, đã có hàng ngàn người dân đổ về khu vực xung quanh phố đi bộ Bờ Hồ để thưởng thức các chương trình văn hóa, nghệ thuật.

Cùng với Hà Nội, người dân tại nhiều tỉnh miền Bắc cũng tưng bừng chào đón năm mới 2019 dù thời tiết không mấy thuận lợi.

Tại Lạng Sơn, trong ngày cuối cùng của năm 2018, nhiệt độ xuống tới dưới 0°C và xuất hiện băng giá nhưng du khách khắp nơi vẫn nườm nượp kéo lên khu du lịch Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) để chiêm ngưỡng băng giá, đã gây ra tắc đường nhiều giờ tại tỉnh lộ 241. Trước tình trạng tắc đường, người dân, du khách buộc phải quay xe trở lại nối đuôi nhau chờ dưới chân núi Mẫu Sơn hoặc để phương tiện dọc đường và đi bộ lên khu du lịch với mong muốn được chiêm ngưỡng, chạm tay vào băng giá.

Còn tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai) hầu hết các khách sạn cũng đều kín phòng kể từ ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ đầu năm mới 2019.

Tại TPHCM, từ 18 giờ, hàng chục ngàn người đổ về các tuyến đường trung tâm để chuẩn bị cho thời khắc đón năm mới 2019. Năm nay, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, lễ hội “New Year’s Countdown LIGHTS 2019 - Đại tiệc ánh sáng 2019” bắt đầu từ 22 giờ với rất nhiều tiết mục hấp dẫn. Sự xuất hiện của hai nhân vật hoạt hình đang được yêu thích tại châu Á - Baby Shark và Pinkfong hay bài nhảy hiện đại Humanity trên nền bài thơ đậm tính nhân văn được viết bởi nhóm The LYRICÍST cũng là nét chấm phá độc đáo.

Đại nhạc hội trên đường Lê Duẩn (ngã tư Lê Duẩn và Pasteur, quận 1, TPHCM) được bắt đầu từ sớm hơn - 16 giờ với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút rất nhiều khán giả trẻ tuổi.

Tưng bừng đón chào năm mới 2019 ảnh 3 Đông đảo người dân vui đón năm mới 2019 trước Hội trường Thống Nhất (TPHCM) tối 31-12. Ảnh: HOÀNG HÙNG - CAO THĂNG - DŨNG PHƯƠNG - DUY MẠNH
Đặc biệt, du khách và người dân đón năm mới ở khu vực trung tâm TPHCM đã thưởng thức màn bắn pháo hoa chào năm mới tại Hầm vượt sông Sài Gòn, quận 2; tại Công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11.

Tin cùng chuyên mục