Túi giặt xanh giúp giảm ô nhiễm

Công ty công nghệ Skizo của Bồ Đào Nha đã tạo ra một sản phẩm túi giặt giúp giảm ô nhiễm ở các dòng sông và đại dương bằng cách giữ lại các vi nhựa giải phóng từ sợi tổng hợp.
Túi giặt Skizo
Túi giặt Skizo

Túi giặt này được phát triển từ sợi polyamide lấy từ lưới đánh cá hỏng và chai nhựa thu gom ở các bờ biển của Bồ Đào Nha, sau đó được chuyển thành vật liệu dệt.

Ông Andre Facote, Giám đốc điều hành và là nhà đồng sáng lập Skizo, cho biết ước tính 35% vi nhựa thải ra đại dương xuất phát từ quần áo và các sản phẩm bằng chất liệu sợi tổng hợp trong quá trình giặt. Cá ở đại dương sẽ nuốt phải những hạt vi nhựa, và con người lại ăn những loại cá này.

Do vậy, theo ông Facote, sản phẩm túi giặt mới nói trên là “bước đầu tiên” trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường và sức khỏe. Túi giặt phù hợp để sử dụng cho bất kỳ loại quần áo chất liệu tổng hợp nào và tương thích với bất kỳ loại máy giặt nào.

Loại túi giặt này rất mỏng và độ thưa chỉ khoảng 50 micromet, nên các sợi vải rơi ra từ quần áo chất liệu tổng hợp sẽ được giữ lại trong túi và có thể lấy đi tái chế. Công ty công nghệ Skizo cũng đang phát triển các sản phẩm khác thông qua tái chế các vi nhựa được thu gom này, chẳng hạn túi du lịch, quần áo tắm, giày… Các sản phẩm đã được xuất khẩu sang một số nước châu Âu và sang Mỹ, Brazil, Canada.

Tin cùng chuyên mục