Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2019 tổ chức tại Bạc Liêu

Do hai sự kiện Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam cùng kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới sát ngày, cùng tổ chức tại Bạc Liêu nên năm nay hai sự kiện này sẽ được tổ chức chung với chủ đề chung là giữ môi trường xanh, chống rác thải nhựa.
Trường Sa luôn trong trái tim người dân Việt Nam
Trường Sa luôn trong trái tim người dân Việt Nam

Theo kế hoạch tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2019 vừa được Bộ Tài nguyên và Môi trường thống nhất, địa phương được lựa chọn tổ chức năm 2019 là tỉnh Bạc Liêu. Các sự kiện chính của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2019 sẽ diễn ra trong 2 ngày 30-5 và 1-6, trong đó sẽ có mít tinh hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Diễn đàn Kinh tế biển, Triển lãm tranh ảnh đoạt giải thưởng cao trong các cuộc thi về biển, trồng cây ven biển...

 Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức công tác truyền thông, xây dựng tài liệu, hướng dẫn các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp… tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường năm 2019.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam là hoạt động thường niên Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo quê hương của Đảng, Nhà nước, các thông điệp của Liên hợp quốc đến các cấp, các ngành, cộng đồng, tạo tính lan tỏa trên diện rộng góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo quê hương cho toàn xã hội.

 

Tin cùng chuyên mục