Tử tù Đặng Văn Hiến bật khóc khi nhận Quyết định ân giảm của Chủ tịch nước

Tử tù Đặng Văn Hiến đã bật khóc sau khi nhận được Quyết định ân giảm án tử hình xuống chung thân của Chủ tịch nước.  

Sáng 16-9, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông, thừa ủy quyền của Tòa án Nhân dân tối cao, TAND tỉnh Đắk Nông đã công bố quyết định ân giảm án tử hình xuống chung thân cho tử tù Đặng Văn Hiến (46, tuổi, tạm trú xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Tại buổi lễ công bố, đại diện TAND tỉnh Đắk Nông đã đọc quyết định của Chủ tịch nước ân giảm án cho phạm nhân Đặng Văn Hiến từ tử hình xuống tù chung thân.

Tử tù Đặng Văn Hiến bật khóc khi nhận Quyết định ân giảm của Chủ tịch nước ảnh 1 Phạm nhân Đặng Văn Hiến nhận Quyết định ân giảm của Chủ tịch nước
Theo lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông, quá trình chấp hành án tại Trại tạm giam, phạm nhân Hiến đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình, ăn năn, hối cải và chấp hành các nội quy, quy định của trại tạm giam. Chủ tịch nước ân giảm án tử hình là chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước dành cho phạm nhân Hiến.

Tại buổi công bố quyết định, phạm nhân Đặng Văn Hiến đã không cầm được nước mắt khi nhận được quyết định ân giảm. Phạm nhân Hiến gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước và các cấp, ngành đã xem xét đơn xin ân giảm án đồng thời hứa sẽ tiếp tục cải tạo tốt để sớm có cơ hội về với gia đình.

Tử tù Đặng Văn Hiến bật khóc khi nhận Quyết định ân giảm của Chủ tịch nước ảnh 2 Phạm nhân Đặng Văn Hiến bật khóc khi nhận được quyết định ân giảm của Chủ tịch nước
Như báo SGGP đã phản ánh, ngày 23-10-2016, do mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai, Công ty Long Sơn đã đưa hơn 30 nhân viên mang theo hung khí vào tiểu khu 1535, xã Quảng Trực chặt phá cây trồng của gia đình Hiến và 2 hộ dân khác. Lúc này, Đặng Văn Hiến đã mang súng ra ngăn chặn, bắn chỉ thiên nhưng bị người của Công ty Long Sơn dùng đá tấn công lại. Do đó, Hiến đã nổ súng vào nhóm người của Công ty Long Sơn khiến 3 người chết, 13 người bị thương.

Tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt tử hình đối với Đặng Văn Hiến. Tại phiên xét xử phúc thẩm, TAND Cấp cao đã tuyên giữ nguyên hình phạt tử hình.

Sau đó, gia đình phạm nhân Đặng Văn Hiến đã có đơn gửi Chủ tịch nước và các cấp ngành đề nghị xem xét, đánh giá lại vụ án xin được ân giảm mức án tử hình.                                                                  

Tin cùng chuyên mục