Tự thích nghi

-Vì giãn cách dài, hoàn cảnh sống thay đổi nên có nhiều người trẻ mới lần đầu tự nấu ăn. Đa số đều nấu ra những món “dòm mắc cười”, thậm chí bị khê khét do lạ lẫm. Nhưng rồi bữa kế tiếp, kỹ năng cải thiện hơn. Hàng quán đóng cửa, không còn gọi được đồ ăn, nấu nướng là việc không né được.

- Ai cũng cần đảm bảo dinh dưỡng để giữ sức khỏe. Biết nấu ăn sẽ dễ xoay xở trong nhiều tình huống. Và nếu chú tâm, ai cũng hoàn toàn có thể nâng cao “trình độ tay nghề” để tự phục vụ mình. Giỏi nữa thì nấu ngon, sẽ thêm một niềm vui để vượt qua những ngày bất lợi.

- Dù không cấp thiết, nhưng hớt tóc cho gọn gàng cũng là nhu cầu của không ít người. Họ không thể chờ tới lúc dịch lui để đi ra tiệm, nên đặt mua tông-đơ, kéo, rồi tự hớt tỉa cho mình, hoặc nhờ người nhà hớt giúp. Đẹp xấu tính sau, vì chỉ ở nhà nên dễ coi là được. Thậm chí có hớt hư, thì thêm một sự giải trí.

- Bó chân bó cẳng trong không gian hẹp của một căn phòng, cũng vẫn có thể nhảy dây, hít đất, gập bụng… để cơ thể không bị ỳ. Có vận động đều đặn mới thoát khỏi nguy cơ trầm cảm do thiếu những giao tiếp xã hội quen thuộc.

- Có điện thoại nối mạng thì học thêm ngôn ngữ, bổ sung kiến thức luôn sẵn sàng trên mạng. Hoàn cảnh không thuận lợi cũng không tệ, nếu biết cách tự thích nghi.

Tin cùng chuyên mục