Từ phản ánh của SGGP: Đề nghị kỷ luật Giám đốc Trung tâm GDTX vì để cháu ruột tham ô 6,4 tỷ đồng

Ngày 16-11, UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình đã đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Pháp, Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh và quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với bà Phan Thị Mai, Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Kế toán của Trung tâm.

Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình nơi chú ruột làm giám đốc để cháu là thủ quỹ tham ô 6,4 tỷ đồng
Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình nơi chú ruột làm giám đốc để cháu là thủ quỹ tham ô 6,4 tỷ đồng

Đây là kết quả kiểm tra dấu hiệu sai phạm của đảng viên sau khi Báo SGGPO đăng bài “Quảng Bình: Điều tra thủ quỹ báo mất 6 tỷ đồng của Trung tâm Giáo dục thường xuyên”.

Thời điểm trên, ông Nguyễn Văn Pháp, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Bình thừa nhận, người làm thất thoát 6,4 tỷ đồng là thủ quỹ Nguyễn Thị Thùy Linh, cháu ruột của ông.
Số tiền này là quỹ thu từ các lớp bồi dưỡng chứng chỉ chức danh nghề nghiệp của giáo viên trên địa bàn. Có hơn 4.000 học viên nộp tiền, sau đó Linh lấy số tiền đó để chi tiêu cá nhân.

 Từ phản ánh này của Báo SGGP, UBKT Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc, kết luận ông Nguyễn Văn Pháp, là Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng, thiếu kiểm tra trong công tác quản lý tài chính trong việc thu lệ phí, học phí của học viên dẫn đến việc thủ quỹ có điều kiện tham ô tài sản của đơn vị để sử dụng vào mục đích cá nhân, vi phạm pháp luật. Hiện thủ quỹ đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

 Đối với bà Phan Thị Mai, Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Kế toán của Trung tâm, mặc dù biết thủ quỹ Nguyễn Thị Thùy Linh đã thu học phí của học viên nhưng không nhập quỹ tiền mặt, bà Mai vẫn không tiến hành đối chiếu quỹ tiền mặt với kế toán, không thực hiện đúng chế độ thông tin, báo cáo với Giám đốc Trung tâm và không kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh, thiếu kiểm tra, giám sát, không tham mưu cho Giám đốc Trung tâm có biện pháp quyết liệt để kiểm tra và chỉ đạo thực hiện nhằm ngăn ngừa sai phạm. 

Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, UBKT Đảng uỷ Khối quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Phan Thị Mai.

Tin cùng chuyên mục