Từ phản ánh của Báo SGGP: Kiên quyết xử lý “bến xe cóc” 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh

Chuyên trang Bạn đọc, Báo SGGP, số ra ngày 3-3-2021, có bài viết “Bến xe cóc ngang nhiên tồn tại nhiều năm”. Bài viết phản ánh về tình trạng hoạt động sai giấy phép, cũng như san lấp, lấn chiếm sông Bình Triệu của 2 “bến xe cóc” tại địa chỉ 391 và 397 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh. 

Ngay sau khi báo phát hành, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã có văn bản đề xuất Thường trực Thành ủy TPHCM chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TPHCM chỉ đạo UBND TPHCM giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an TPHCM và UBND quận Bình Thạnh khẩn trương xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý dứt điểm hoạt động của hai bến xe mà Báo SGGP phản ánh; báo cáo đề xuất UBND TPHCM phương án xử lý nghiêm các trường hợp bao che cho hai bến xe này hoạt động (nếu có). 

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, Chủ tịch UBND phường 26, quận Bình Thạnh Trần Minh Hiếu, người vừa về nhận nhiệm vụ lãnh đạo địa phương hơn tháng nay, khẳng định: “Với sai phạm trong thời gian dài như vậy, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật. Mấy ngày qua, chúng tôi đã tổ chức lực lượng tuần tra khu vực này”.

Dư luận rất quan tâm và cho rằng có sự bao che, dung túng sai phạm… Bởi lẽ, sai phạm kéo dài gần 10 năm và 4 lần có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhưng “bến xe cóc” vẫn ngang nhiên tồn tại. Ông Hiếu cũng cho biết, trong tuần này, sẽ tổ chức mời 2 chủ doanh nghiệp đến cơ quan để thông báo về việc cưỡng chế. Sau 2 lần làm việc, động viên, nếu chủ doanh nghiệp không tự khắc phục, trả lại hiện trường như ban đầu… tổ liên ngành sẽ tổ chức cưỡng chế.

Báo SGGP sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục