Từ ngày mai 16-11, Khánh Hòa cho mở lại bar, karaoke, vũ trường...

Từ 0 giờ ngày mai 16-11, các quán karaoke, massage, bar, vũ trường ở tỉnh Khánh Hòa được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Quán karaoke tại Khánh Hòa sẽ được mở cửa trở lại vào ngày mai 16-11
Quán karaoke tại Khánh Hòa sẽ được mở cửa trở lại vào ngày mai 16-11

Ngày 15-11, UBND Khánh Hòa đã có thông báo cho phép quán bar, vũ trường, karaoke, massage…, được mở cửa trở lại sau thời gian ngừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, phòng trà ca nhạc, masage, trò chơi điện tử được mở cửa khi đáp ứng các điều kiện, tiêu chí phòng chống dịch. Cơ sở chỉ được hoạt động 50% công suất. Những người tham gia các hoạt động này buộc phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 (có thẻ xanh, thẻ vàng Covid), phải quét mã QR, và đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, các hoạt động khác như hội nghị, hội thảo, lễ hội, tiệc cưới, văn hóa nghệ thuật, hoạt động tôn giáo…, được phép tổ chức, nhưng hạn chế số người tham dự (không quá 100 người tại một điểm). Khi tham gia, mọi người phải đảm bảo giãn cách, quét mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K, và chỉ có những người có thẻ xanh, thẻ vàng Covid.

Trước đó, cuối tháng 9 vừa qua, tỉnh Khánh Hòa ban hành kế hoạch “Thích ứng an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế - xã hội”, và nới lỏng giãn cách xã hội sau khi đánh giá kiểm soát được dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục