Từ ngày 31-10 đến 5-11, cả nước có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Quốc gia, từ ngày 31-10 đến 5-11, các khu vực trên cả nước đều có mưa to đến rất to, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực Bắc bộ trời tiếp tục lạnh, kèm mưa dông to đến rất to, vùng núi Bắc bộ duy trì nhiệt độ thấp nhất từ 17-18°C, có nơi nhiệt độ xuống dưới 17°C. 

Dự báo chi tiết các khu vực từ ngày 31-10 đến 5-11: Khu vực Bắc bộ, ngày 31-10 có mưa rào và dông, riêng phía Đông Bắc bộ, phía Nam Sơn La và Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trời lạnh. Từ ngày 1 đến 2-11 có mưa, phía Đông Bắc bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm và sáng trời lạnh. Từ ngày 3 đến 5-11 lượng mưa giảm, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. 

Khu vực Trung bộ, ngày 31-10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trời lạnh; Trung Trung bộ và Nam Trung bộ có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 1 đến 2-11, Trung bộ có mưa, mưa rào, đêm và sáng trời lạnh; Trung Trung bộ và Nam Trung bộ ít mưa. Từ ngày 3 đến 6-11 giảm mưa, trưa chiều trời nắng.

Đặc biệt, từ ngày 31-10, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, từ ngày 31-10 đến 5-11 duy trì hình thái thời tiết mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Trên các sông suối ở Nam Tây Nguyên có khả năng xuất hiện lũ nhỏ, còn các sông ở Nam bộ dao động theo triều.

Tin cùng chuyên mục