Từ ngày 24-8, yêu cầu người dân TP Phan Thiết không ra đường sau 18 giờ

Chiều 24-8, ông Nguyễn Đức Hải Tùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã ký thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến với UBND TP Phan Thiết và thị xã La Gi, triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu từ ngày 24-8, người dân TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) không ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp: cấp cứu, cứu hỏa; các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, cơ yếu; cán bộ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo đài thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xe ô tô vận chuyển hàng hóa thiết yếu ; các tiểu thương chợ đầu mối (theo danh sách cho phép) và các trường hợp đặc biệt khác do địa phương quy định.
Từ ngày 24-8, yêu cầu người dân TP Phan Thiết không ra đường sau 18 giờ ảnh 1  Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ những người được phép ra đường sau khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND thị xã La Gi phải báo cáo ngay để Ban Thường vụ Thị ủy xem xét, chọn mốc thời gian phù hợp để kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn.

Thị xã La Gi khẩn trương xây dựng phương án phòng, chống dịch với các biện pháp cao hơn, quyết liệt hơn, nghiêm khắc hơn. Cụ thể, trong thời gian 7 ngày, người dân không ra khỏi nhà, giảm triệt để số lượng công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp đi làm tại công sở.

UBND thị xã La Gi cần tính toán thật kỹ lưỡng về nhân lực, vật lực hiện có hoặc đề nghị được hỗ trợ; việc cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân hoặc đảm bảo đủ thời gian cho người dân tự chuẩn bị; quy định các đối tượng được lưu thông trên đường.

Từ ngày 24-8, yêu cầu người dân TP Phan Thiết không ra đường sau 18 giờ ảnh 2 Từ ngày 24-8, người dân TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) được yêu cầu không ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận, tính đến sáng 24-8, địa phương ghi nhận 1.766 ca mắc Covid-19. Trong đó, 2 địa phương có số ca mắc cao nhất là thị xã La Gi (1.263 ca) và TP Phan Thiết (300 ca).

Tại thị xã La Gi, mặc dù địa phương này đã qua gần 6 tuần thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ và triển khai quyết liệt nhiều biện pháp nhằm khống chế dịch bệnh, giảm các ca nhiễm mới trong cộng đồng, tuy nhiên hiệu quả phòng, chống dịch chưa cao, công tác khống chế, bóc tách F0 trong cộng đồng còn chậm.

Còn với TP Phan Thiết thì đang trải qua tuần thứ 4 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Mặc dù chính quyền địa phương và người dân đã có nhiều nỗ lực, cố gắng kiểm soát mầm bệnh tuy nhiên việc quản lý người dân ra ngoài còn chưa chặt chẽ, đặc biệt là người dân sống ở khu vực ven biển còn tụ tập, giao lưu giữa các hộ gia đình hoặc tập thể dục ở nơi công cộng.

Tin cùng chuyên mục