Từ ngày 15-9, Hà Tĩnh sẽ tổ chức dạy học trực tiếp trong tình hình mới

Ngày 13-9, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn về việc tổ chức dạy học trực tiếp trong tình hình mới.
Sáng 5-9-2021, lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 ở tỉnh Hà Tĩnh đã được tổ chức tại Trường THCS Lê Văn Thiêm và được truyền hình trực tiếp
Sáng 5-9-2021, lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 ở tỉnh Hà Tĩnh đã được tổ chức tại Trường THCS Lê Văn Thiêm và được truyền hình trực tiếp

Theo đó, trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng như đề xuất tổ chức dạy học trong tình hình mới của Sở GD-ĐT, UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý cho tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp tại tất cả các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh (trừ các địa phương/khu vực đang thực hiện cách ly y tế, phong toả), kể từ ngày 15-9-2021.

Theo kế hoạch tham mưu liên ngành Sở GD-ĐT và Sở Y tế, việc dạy học sẽ tổ chức theo 2 phương án.

Phương án 1: Tổ chức dạy học trực tiếp 2 ca (sáng, chiều); giữ nguyên số học sinh/lớp, mỗi tuần học 5 buổi (đối với cấp tiểu học), 6 buổi đối với các cấp học khác, mỗi buổi không quá 4 tiết.

Phương án 2: Tổ chức dạy học trực tiếp 2 ca (sáng, chiều), mỗi tuần học trực tiếp 3 buổi/lớp, mỗi buổi học không quá 4 tiết. Các buổi học còn lại (2 buổi đối với học sinh tiểu học, 3 buổi đối với cấp học khác) thực hiện hình thức dạy học trực tuyến hoặc các hình thức khác, phù hợp với điều kiện của phụ huynh, học sinh nhà trường.

UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi địa phương để lựa chọn phương án dạy học phù hợp.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học tập, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các nhà trường nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, khách đến làm việc trước khi vào trường đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, không để tập trung đông người trước cổng trường. Khi đến trường, thực hiện tốt các biện pháp 5K của Bộ Y tế; không tổ chức sinh hoạt tập thể trực tiếp, giữa các tiết học nghỉ giải lao tại phòng học; phân luồng học sinh đảm bảo khoảng cách tối đa; không tổ chức bán trú cho học sinh…

Trong quá trình học tập, các trung tâm y tế, trạm y tế phối hợp với các trường học chuẩn bị và thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng các phương án để xử lý các tình huống dịch bệnh phát sinh.

Tin cùng chuyên mục