Từ ngày 15-8: Các trạm thu phí phải lắp hệ thống thu tự động

Thực hiện Thông tư 49 của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải lắp bảng điện tử để công khai các thông tin tại trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ (trạm thu phí).
 Biển điện tử gắn tại khu vực nhà điều hành trạm thu, phải thể hiện đầy đủ các thông tin về tổng mức đầu tư của dự án (tổng mức đầu tư cập nhật theo giá trị quyết toán nếu dự án đã được quyết toán), tổng thời gian thu, thời điểm bắt đầu thu, thời gian thu còn lại, doanh thu tháng trước, doanh thu lũy kế của trạm thu giá tính đến thời điểm cuối tháng trước liền kề (số liệu doanh thu cập nhật chậm nhất vào ngày 10 của tháng tiếp theo), giá phí, số điện thoại đường dây nóng để phản ánh tiêu cực tại trạm thu… Việc này nhằm giải quyết những bức xúc của người dân đối với các dự án BOT chưa minh bạch, một số trạm BOT thu phí ở mức cao, người dân không được giám sát. 

Ngoài ra, để minh bạch trong thu phí của các nhà đầu tư BOT, Bộ Giao thông Vận tải cũng bắt buộc các nhà đầu tư BOT lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) từ ngày 15-8. Nếu nhà đầu tư BOT nào không thực hiện thì sẽ bị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét dừng thu phí.

Tin cùng chuyên mục