Từ ngày 14-2, trẻ mầm non và học sinh tiểu học tỉnh Long An sẽ học trực tiếp

Từ ngày 14-2, trẻ mầm non và học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh Long An sẽ trở lại trường học trực tiếp. Trong đó, trẻ mầm non học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ.

Hiện các trường mầm non, trường có cấp tiểu học chuẩn bị phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức cho học sinh học trực tiếp

Hiện, các trường mầm non, trường tiểu học chuẩn bị phương án phòng chống dịch Covid-19 tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Đồng thời, thông tin tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, học sinh về phương án dạy học trực tiếp, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế để đón học sinh trở lại trường; xây dựng các kịch bản để xử lý tình huống xảy ra khi học sinh học trực tiếp; phối hợp ngành y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường…

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu các trường tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi đón học sinh trở lại trường học trực tiếp. Các ngành chức năng làm tốt công tác phòng, chống dịch tại trường ngay những ngày đầu đón học sinh trở lại học trực tiếp, tạo sự lan tỏa, tin tưởng của cha mẹ học sinh và xã hội.

Toàn tỉnh Long An hiện có 591 trường từ mầm non đến phổ thổng. Trong đó, 216 trường mần non, mẫu giáo với 43.531 trẻ và 222 trường cấp tiểu học với 13.993 học sinh.

Tại tỉnh Tiền Giang, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh cho biết, ngành giáo dục cũng tham mưu với lãnh đạo tỉnh dự kiến trong tháng 2-2022 sẽ cho học sinh bậc tiểu học, mầm non trở lại trường.

Trước đó, ngày 7-2 (nhằm ngày mùng 7 Tết), hơn 121.000 học sinh từ khối lớp 7 đến khối 12 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã trở lại trường học tập trực tiếp.

Theo báo cáo, trong ngày đầu cho học sinh đi học trở lại, có 169/169 trường THCS, THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh đủ điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19 để tổ chức dạy học trực tiếp từ khối 7 đến 12; các khối còn lại tiếp tục học trực tuyến. Toàn tỉnh có 97,88% học sinh THCS và 98,95% học sinh THPT đến trường học trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục