Kinh tế

Từ ngày 1-10, các chợ đầu mối tại TPHCM tăng số lượng thương nhân

SGGPO
Chiều 30-9, đại diện các chợ đầu mối trên địa bàn TPHCM thông tin, từ ngày 1-10 sẽ tăng số lượng thương nhân vào chợ để gia tăng sản lượng hàng hóa thông qua điểm trung chuyển.

Tin liên quan

Hàng hóa các nơi tập kết về điểm trung chuyển Chợ đầu mối Bình Điền

Hàng hóa các nơi tập kết về điểm trung chuyển Chợ đầu mối Bình Điền

Cụ thể, Công ty Quản lý chợ đầu mối Bình Điền, sẽ thực hiện theo lộ trình, tăng số ô vựa hoạt động hàng đêm tại đây từ 20 ô vựa lên 40 ô vựa với khả năng cung cấp khoảng 300 tấn hàng hóa/ngày cho khu vực TPHCM.

Tương tự, Công ty Quản lý chợ đầu mối Hóc Môn cũng tăng số thương nhân từ 16 hiện nay lên 50, nhằm cung ứng ra thị trường trên 200 tấn hàng hóa/ngày.

Trong khi đó, Công ty Quản lý chợ đầu mối Thủ Đức sẽ “tiên phong” trong việc lên kế hoạch tái mở cửa hoạt động của chợ với 50% công suất, tương đương khoảng 700 sạp. Để đảm bảo giãn cách theo quy định về phòng, chống dịch, chợ sẽ mở lại cả 3 khu vực nhà lồng gồm: A, B, C, tương ứng số lượng sạp là 1/3, 1/2 và 1/2.

Phó Giám đốc Công ty Quản lý chợ đầu mối Thủ Đức Nguyễn Nhu cho biết, ưu tiên hàng đầu vẫn là công tác phòng, chống dịch khi mở lại chợ. Đơn cử, người bán và người mua tối thiểu đã được tiêm 1 mũi vaccine.

Thời gian qua, để tăng sản lượng hàng hóa, cả 3 chợ đầu mối trên đều mở điểm trung chuyển trong thời gian tạm đóng cửa để phòng, chống dịch nhưng lượng hàng hóa nhập/xuất hàng ngày còn hạn chế, chỉ trên dưới 300 tấn.

Từ ngày 1-10, các chợ đầu mối tại TPHCM tăng số lượng thương nhân ảnh 1 Công ty Quản lý chợ đầu mối Bình Điền sẽ thực hiện theo lộ trình, tăng số ô vựa hoạt động hàng đêm tại đây từ 20 ô vựa lên 40 ô vựa

Liên quan đến nguồn cung, khuyến mãi hàng hóa sau khi TPHCM mở cửa trở lại trong trạng thái "bình thường mới”, hệ thống bán lẻ Satra cho biết, từ ngày 1-10, sẽ đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 28% các mặt hàng như gạo, mì gói, nước rửa tay, sữa tắm, tương ớt, hạt nêm, sữa chua, sữa tươi.. Đặc biệt, đối với nước giặt nhãn hàng riêng Satra, tỷ lệ giảm giá lên đến 69%.

Ngoài ra, tại Satramart Siêu thị Củ Chi, rất nhiều mặt hàng hóa, mỹ phẩm, thời trang, gia dụng, thực phẩm giảm đến hơn 50%.

Nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn cho khách hàng, tại các siêu thị, cửa hàng Satrafoods, khách hàng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng như có thẻ xanh Covid-19 theo quy định, kiểm tra mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K…

Tại các siêu thị, số lượt người vào mua sắm tại một thời điểm là từ 10 đến 15 người, còn đối với cửa hàng Satrafoods là từ 5 đến 10 người/lượt, tùy theo quy mô, diện tích.

Đối với nhân viên thuộc hệ thống bán lẻ Satra đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19; sử dụng nước rửa tay sát khuẩn được trang bị tại cửa ra/vào trước khi vào vị trí làm việc, liên hệ giao dịch; thực hiện khai báo y tế hằng ngày theo đúng quy định bằng hình thức quét mã QR; tổ chức tự xét nghiệm Covid-19 định kỳ theo quy định của cơ quan y tế.

LẠC PHONG

Tin cùng chuyên mục