Từ mô hình của TPHCM, Công đoàn Việt Nam chi thêm 1 triệu “túi an sinh công đoàn”

Từ mô hình đề xuất hỗ trợ cho mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động 1 "túi an sinh công đoàn" có trị giá là 200.000 đồng, Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có thông báo cho phép chi thêm 200 tỷ đồng để hỗ trợ thêm 1 triệu "túi an sinh công đoàn" cho những công nhân lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
LĐLĐ TPHCM tổ chức chương trình trao 300 "túi an sinh của công đoàn" cho người lao động bị ảnh hưởng

Chiều 1-10, Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin cho báo giới, Công đoàn Việt Nam vừa có thông báo số 428 về việc hỗ trợ thêm 1 triệu “túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, mức hỗ trợ là 200.000 đồng/túi, với tổng số tiền hỗ trợ đợt này là 200 tỷ đồng, trích từ nguồn chi tài chính công đoàn tích lũy tại các liên đoàn lao động tỉnh, thành phố (những nơi khó khăn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ cấp bù).

Cán bộ công đoàn trao "túi an sinh công đoàn" cho đoàn viên công đoàn tại TPHCM
Cán bộ công đoàn trao "túi an sinh công đoàn" cho công nhân tại Hà Nội

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, “túi an sinh công đoàn” đợt này sẽ được phân bổ tại 25 địa phương; trong đó nhiều nhất là TPHCM với 200.000 túi; Bình Dương 150.000 túi; Đồng Nai 100.000 túi; Hà Nội 100.000 túi… 

Trước đó, ngày 22-9, Văn phòng Tổng LĐLĐ Việt Nam thông tin, LĐLĐ TPHCM đã có văn bản đề xuất dành 200.000 phần quà nhu yếu phẩm để hỗ trợ khẩn cấp lần 2 cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại TPHCM. Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có công văn gửi LĐLĐ TPHCM thông báo chấp thuận đề nghị này.

Cụ thể, chấp thuận với đề xuất hỗ trợ 200.000 suất nhu yếu phẩm, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ là 40 tỷ đồng. Nguồn trích từ tài chính công đoàn tích lũy tại LĐLĐ TPHCM. 

Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị LĐLĐ TPHCM phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam, các cấp chính quyền trên địa bàn TPHCM mua và cung cấp nhu yếu phẩm cho đoàn viên, công nhân lao động kịp thời, đúng đối tượng, đúng mục đích, đảm bảo các quy định, biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19.

Thêm nhiều người lao động khác sẽ nhận được túi an sinh của công đoàn

Tính từ thời điểm bùng phát đợt dịch thứ 4 đến nay, Công đoàn Việt Nam đã chi hỗ trợ tổng số 5.062 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động và lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Đến nay đã có khoảng 3,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ bằng cách hình thức như tiền mặt hoặc các chương trình như “túi an sinh công đoàn”, hỗ trợ dinh dưỡng cho công nhân lao động “3 tại chỗ”, hỗ trợ dinh dưỡng cho y bác sĩ đi tăng cường tại các vùng dịch...

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang tiếp tục xem xét gói hỗ trợ công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thực hiện mô hình “1 cung đường - 2 địa điểm”.

Tin cùng chuyên mục