Tử hình kẻ sát hại tình địch

Do ghen tuông mù quáng khi thấy tình địch đi chung xe, nấu ăn cùng bạn gái cũ, Giang đã ra tay sát hại anh Nguyễn Thành N. mặc dù anh N. đã van xin và bạn gái cũ can ngăn...

Ngày 13-11, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Hoàng Giang (sinh năm 1987, trú tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) về các tội “Giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 9-7-2015, Đinh Hoàng Giang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) khởi tố về hành vi “Hủy hoại rừng”. Sau khi bị khởi tố, Giang bỏ trốn nên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Gia Nghĩa truy nã. Quá trình bỏ trốn, Giang đã sinh sống ở nhiều địa phương khác nhau.

Tử hình kẻ sát hại tình địch ảnh 1 Đinh Hoàng Giang tại tòa ngày 13-11. Ảnh: HÙNG NAM

Đến khoảng tháng 9-2018, Giang đến Hà Nội xin làm thuê ở nhiều công ty và có quen biết với chị Huỳnh Thị Kim N. (sinh 1986, trú tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).

Chị N. đã có chồng và 2 con riêng nhưng vẫn có quan hệ tình cảm với Giang. Tuy nhiên, do mâu thuẫn nên Giang và chị N. đã chia tay. Dù vậy Giang vẫn nhắn tin, tặng quà cho chị N.

Đầu năm 2020, Giang biết chị N. có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Thành N. (sinh năm 1974, trú tại quận Thủ Đức, TPHCM, là giám đốc của một công ty điện lạnh) nên Giang có thái độ ghen tuông, nhiều lần nhắn tin cho chị N. để đe dọa.

Chiều ngày 19-5-2020, Giang đi mua hoa và chè sang nhà chị N.; cùng lúc đó, Giang thấy cảnh chị N. cùng con gái và anh Nguyễn Thành N. đi ôtô vừa về đến cổng. Cơn ghen lên tới đỉnh điểm khi Giang trông thấy chị N. và anh N. nấu ăn cùng nhau. Do cổng không khóa nên Giang đã lao vào nhà, cầm chiếc quạt cây và ghế gỗ đánh trúng trán, thái dương trái của anh N.. Mặc dù anh N. đã van xin và chị N. có can ngăn nhưng Giang vẫn lấy dao đâm khiến anh N. tử vong.

Sáng ngày 20-5, Đinh Hoàng Giang đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt giữ khẩn cấp về hành vi “Giết người”.

Tại tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như lời khai, hội đồng xét xử cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, vì ghen tuông mù quáng mà bị cáo đã tước đoạt đi mạng sống của anh N., gây đau thương cho gia đình bị hại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung trong xã hội.

Từ nhận định trên, hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Hoàng Giang tử hình về tội “Giết người” và 18 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh này là tử hình.

Tin cùng chuyên mục