Tử hình kẻ hiếp dâm bé gái 5 tuổi rồi ném xuống giếng phi tang

Một vụ án hiếp dâm trẻ em và giết người gây chấn động dư luận tỉnh Bình Phước vừa được TAND tỉnh này đưa ra xét xử. Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án nên cơ quan chức năng đã tổ chức trực tuyến phiên xét xử đến các Viện kiểm sát huyện, thị xã để theo dõi và rút kinh nghiệm.
1/ Quang cảnh phiên tòa sáng 24 - 8
1/ Quang cảnh phiên tòa sáng 24 - 8

Sáng 24-8, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Văn Hưng (SN 1985, ngụ xã Tiến Hưng, Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và "Giết người".

Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 11 - 3- 2018, Hưng đến nhà bà Đ.T.V (xã Tiến Hưng) để lấy xe máy thì được bà V. nhờ vào nghĩa trang thị xã Đồng Xoài gắn giúp ống cắm lên nhang mộ của chồng. Khoảng 13 giờ cùng ngày, Hưng quay lại nhà bà V. thì gặp cháu L.Đ.T. A. (5 tuổi, cháu ngoại bà V.) nên rủ đi vào mộ chơi.

Sau khi chở cháu A. vào nghĩa trang gắn ống cắm nhang, Hưng đưa A. vào võng ở vườn cây trong nghĩa trang để nằm. Tại đây, Hưng nảy sinh ý định giao cấu nhưng do có nhiều người qua lại nên chở cháu A. đến chòi gỗ trong vườn cao su thuộc ấp 3, xã Tiến Hưng và buộc võng để nằm.

Lúc này, Hưng thấy cái giếng nên nảy sinh ý định giao cấu xong sẽ thả  A. xuống giếng để che giấu hành vi phạm tội của mình. Do đó, sau nhiều lần thực hiện hành vi xâm hại không được vì A. còn quá nhỏ và la khóc, Hưng đã bế A. ném xuống giếng.

Sau đó, Hưng tháo võng và lấy tro bếp bỏ vào thau ném xuống giếng với mục đích để cháu A. ngạt thở mà chết nhanh hơn. Tiếp đó Hưng đậy miệng giếng lại, lấy áo quần mặc vào, và lấy dép của A. ném ra ngoài khu vực giếng rồi lên xe rời khỏi hiện trường. 

Tử hình kẻ hiếp dâm bé gái 5 tuổi rồi ném xuống giếng phi tang ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Văn Hưng (ảnh nhỏ) và người dân tập trung theo dõi vụ việc tại hiện trường 
Sau đó, Hưng chạy đến nhà người quen ở huyện Đồng Phú thông báo đã giết người nhưng không nói cụ thể là giết ai rồi tiếp tục quay lại nghĩa trang lấy xăng chạy đến Công an thị xã Đồng Xoài đầu thú nhưng do không gặp cán bộ nên đã quay lại chòi hoang ở khu Công nghiệp Đồng Xoài 2 để ngủ.

Đến 5 giờ ngày 12-3, Hưng quay lại khu vực gây án thì vẫn nghe dưới giếng vang tiếng bé A. nên hoảng sợ bỏ đi. Hưng lang thang trong khu vực xã Tiến Hưng để trốn và bị Công an thị xã Đồng Xoài phát hiện khi đang nằm bất tỉnh tại 1 căn nhà hoang thuộc ấp 7 nên đưa đi cấp cứu.

Hưng đã chỉ vị trí giếng hoang nhưng khi công an đến nơi thì cháu A. đã tử vong do ngạt nước.

Trước đó, vào năm 2006, Hưng đã phạm tội Trộm cắp tài sản và bị TAND huyện Phú Giáo (Bình Dương) phạt 12 tháng tù giam; năm 2014 Hưng tiếp tục bị TAND thị xã Đồng Xoài tuyên phạt 15 tháng tù cũng về tội trên.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Hưng 20 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", tử hình về tội "Giết người". Tổng hình phạt chung cho hai tội trên là tử hình.                       

Tin cùng chuyên mục