Tử hình kẻ giết người, giấu thi thể dưới giếng

Ngày 19-9, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Hải (SN 1989, ngụ xã Kim Long, huyện Châu Đức) tử hình về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “huỷ hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.
Tử hình kẻ giết người, giấu thi thể dưới giếng
Tử hình kẻ giết người, giấu thi thể dưới giếng ảnh 1 Bị cáo Trần Thanh Hải tại phiên tòa
Theo cáo trạng, ông Đặng Văn Điền (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Vân (SN 1953) ở sát nhà nhau tại thôn Quảng Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức. Giữa hai gia đình có xảy ra mâu thuẫn do tranh chấp ranh giới đất nên gia đình ông Điền đã chuyển đi nơi khác sinh sống.
Chiều 6-12-2021, ông Điền đến nhà cũ của mình để hái rau thì gặp bà Vân. Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn và trong lúc cãi nhau, bà Vân có lấy chiếc áo khoác của ông Điền.

Tối 7-12-2021, ông Điền đến nhà ông Nguyễn Văn Nhỏ (SN 1969, em họ ông Điền) ở thôn Quảng Long để ăn đám giỗ. Ở đây ông Điền có nói cho mọi người nghe việc bà Vân lấy mất chiếc áo của mình nên chị Đặng Thị Kim Oanh (SN 2004, con ruột ông Điền) nghe được và đã rủ Nguyễn Thị Ngọc Thi (SN 2007, con ông Nhỏ), Danh Thị Hạnh Minh (SN 1980) và Trần Trọng Bình (SN 1991, cùng ngụ Châu Đức) đến nhà bà Vân để lấy lại áo cho cha mình.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, nhóm của chị Oanh đến nhà bà Vân. Anh Bình đi vào nhà gọi và yêu cầu Trần Thanh Hải (con ruột bà Vân) trả áo khoác cho ông Điền nhưng Hải không đồng ý. Anh Bình liền thách thức Hải đánh nhau nên Hải chạy vào nhà lấy 2 con dao và đội mũ bảo hiểm lên đầu chạy ra ngoài để đánh nhau. Thấy vậy nhóm của anh Bình bỏ chạy mỗi người một hướng.

Anh Bình chạy vào đường hẻm thì bị té ngã nằm bất tỉnh. Hải thấy chị Minh đứng trước cửa nhà mình nên xông đến đâm một dao trúng bụng chị Minh. Thấy bạn bị đâm, chị Oanh nhặt cục đá ném trúng bảo hiểm của Hải nên Hải quay sang đuổi theo chị Oanh và dùng 2 dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống đường. Hải quay về nhà thì thấy chị Minh nên tiếp tục dâm nhiều nhát vào người chị Minh. Lúc này, anh Bình tỉnh dậy phát hiện sự việc nên nhặt đá xông đến ngăn cản thì Hải bỏ chạy vào nhà. Chị Minh được anh Bình và người dân chở về nhà.

Hải vào nhà lấy một can xăng đem đổ lên xe mô tô của chị Oanh rồi châm lửa đốt. Tiếp đó Hải lôi chị Oanh ném vào đám cháy nhưng thấy người chị Oanh bốc cháy và còn cử động nên Hải chạy vào nhà lấy nước ra để dập lửa.

Sau đó, Hải vào nhà lấy bao tải đem cuốn người chị Oanh và lấy 1 xe máy người dân bỏ tại hiện trường chở thi thể chị Oanh đi cất giấu tại một hầm giếng cách hiện trường khoảng 1,5km. Hậu quả, chị Oanh tử vong, chị Minh bị thương tích tỷ lệ thương tật 59%.

Đến rạng sáng ngày 9-12-2021, Hải gọi điện đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tày đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tin cùng chuyên mục