Tử hình 2 đối tượng vận chuyển gần 40kg ma túy đá qua biên giới

Chiều 1-4, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt tử hình 2 bị cáo An Ngọc Hà (SN 1985, ngụ huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) và  Nguyễn Đức Tài (SN 2000, ngụ huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) cùng về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tử hình 2 đối tượng vận chuyển gần 40kg ma túy đá qua biên giới ảnh 1 Đối tượng Tài và Hà tại tòa 

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ 10 phút ngày 8-5-2020, Tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Long Bình (Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) khi tuần tra tại khu vực bờ sông Bình Di, thuộc ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú thì phát hiện các đối tượng An Ngọc Hà, Nguyễn Đức Tài và Ngao (không rõ họ địa chỉ) đi xuồng máy từ Campuchia về Việt Nam, mang theo các bọc nylon màu đen có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy.

Ngay lập tức, Tổ công tác tiếp cận để kiểm tra thì 3 đối tượng liền lên 2 xe ôm chở đến khu vực tổ 23, ấp Tân Khánh, rồi lên ô tô BKS 67A-050.67 được Ngao thuê trước đó, chạy về hướng huyện An Phú. Đến khu vực chợ Đồng Ky, thuộc xã Quốc Thái, cả 3 đối tượng bỏ lại các bọc nylon màu đen, rồi xuống xe bỏ chạy. Tổ công tác tiến hành truy đuổi bắt giữ được Hà và Tài, còn Ngao kịp thời tẩu thoát.

Tử hình 2 đối tượng vận chuyển gần 40kg ma túy đá qua biên giới ảnh 2 Lực lượng chức năng kiểm tra số ma túy thu giữ 

Lực lượng chức năng kiểm tra ô tô BKS 67A-050.67, phát hiện 6 bọc nylon lớn màu đen, chứa 40 bọc nylon nhỏ, trong có chứa tinh thể màu trắng.

Đối tượng Hà và Tài khai nhận là ma túy vận chyển thuê cho Ngao từ Campuchia về TPHCM.

Qua giám định, chất tinh thể trong 40 bọc nylon trên là ma túy dạng Methamphetamine có tổng trọng lượng 39,73kg.

Quá trình điều tra cho thấy, năm 2019, Hà thường chở khách tử TPHCM đi qua các cửa khẩu biên giới gồm Mộc Bài, Tho Mo (Tây Ninh) để sang Campuchia đánh bạc và quen biết với Ngao tại Casino W ở Campuchia; còn Tài quen biết với Ngao thông qua giới thiệu của Hiếu (chưa rõ họ, địa chỉ).
Ngày 7-5-2020, Ngao liên lạc với Hà và Tài, rủ sang Campuchia làm việc cho Ngao, hứa trả công cho Hà 50 triệu đồng, Tài 15 triệu đồng. Hà và Tài đã đồng ý. Ngao thuê ô tô chở Hà và Tài từ TPHCM đến khu vực biên giới huyện An Phú, tỉnh An Giang rồi xuất cảnh trái phép sang Campuchia. 
Ngày 8-5, Ngao cùng một người đàn ông lạ mang theo 6 túi ni lông (bên trong có chứa nhiều gói ma túy) đưa cho Hà, Tài mỗi người giữ hai túi, còn Ngao giữ hai túi. Sau đó, người đàn ông này thuê ô tô chở cả ba đến khu vực biên giới để nhập cảnh trái phép về Việt Nam.
Đến ngày 15-5-2020, Hà, Tài bị khởi tố điều tra. Còn với đối tượng Ngao, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh An Giang) tiếp tục xác minh làm rõ, sẽ xử lý sau.
Cơ quan điều tra cũng xác minh rằng những người dùng xe gắn máy, ô tô chở Hà, Tài, Ngáo đều là người chở thuê và không biết các đối tượng này mang theo ma túy.     

Tin cùng chuyên mục