Tử hình 2 bị cáo đâm chết bạn nhậu

Chỉ vì lời qua tiếng lại trên bàn nhậu, Bảo và Sáng đã dùng hung khí tấn công nạn nhân đến tử vong.
Hai bị cáo tại phiên tòa

Ngày 22-7, TAND TP Cần Thơ tiến hành xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo gồm: Lê Hoàng Bảo (21 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) và Lương Minh Sáng (25 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cùng về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2012, Sáng và N.V.T. (sinh 1983) cùng là bạn tù nên quen biết nhau. Đến năm 2018 cả hai chấp hành án xong và trở về địa phương.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 14-1-2019, Sáng đến nhậu cùng nhóm bạn trong đó có N.V.T. cùng một số người bạn tại quán nhậu lề đường (thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Tại đây, Sáng và N.V.T. có xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại.

Sau đó, Sáng rời bàn nhậu về nhà trọ rủ Bảo tìm N.V.T. để đánh dằn mặt. Cả 2 mang theo gậy ba khúc, lưỡi kéo rồi quay trở lại chỗ nhậu. Đến nơi, Bảo cầm kéo đâm nhiều nhát vào người N.V.T., còn Sáng dùng gậy ba khúc đánh liên tục vào một người trong bàn nhậu.

N.V.T. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Kết quả giám định pháp y, T. tử vong do choáng mất máu cấp, vết thương đứt thủng tim.

Sau khi gây án, Bảo điều khiển xe chở Sáng rời khỏi hiện trường, hung khí gây án  thì bị ném xuống sông phi tang.

Đến ngày 16-1, Sáng đến cơ quan công an đầu thú, Bảo cũng bị bắt ngay sau đó tại phòng trọ. Sáng và Bảo đều là những người nghiện ma túy.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo Sáng vừa chấp hành xong bản án 8 năm tù về tội giết người, trở về địa phương, trong thời gian thử thách lại tiếp tục phạm tội. Riêng bị cáo Bảo từ năm 13 tuổi đã có xu hướng thích sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. Hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt cả 2 bị cáo Lương Minh Sáng và Lê Hoàng Bảo mức án tử hình cùng về tội “Giết người”.

Tin cùng chuyên mục