Tự hào lịch sử ngành cấp nước TPHCM

Hòa cùng nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, năm 2020, ngành cấp nước TPHCM long trọng kỷ niệm 140 năm hình thành và phát triển, 45 năm Công ty Cấp nước TPHCM và 15 năm Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH một thànhviên (Sawaco).
Ông Trần Văn Khuyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Sawaco, bên bản đồ mạng lưới cấp nước TPHCM

Những ngày đầu tiếp quản hệ thống cấp nước sau khi giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, trong điều kiện thiếu thốn vật tư, vốn, máy móc thiết bị nhưng tập thể cán bộ, công nhân viên ngành nước TPHCM phấn đấu không ngừng, từng bước khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động hệ thống, hoàn thành nhiệm vụ cung cấp nước liên tục cho thành phố. Khó khăn nhất là thời kỳ Việt Nam bị cấm vận, nhưng vẫn vượt qua được. Nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, khắc phục khó khăn của cán bộ, công nhân viên ngành đã góp phần nâng công suất hệ thống cấp nước từ phục vụ 2,5 triệu người, nay là hơn 10 triệu người. Và hơn hết, đã đảm bảo 100% người dân trên địa bàn TPHCM được cung cấp nước sạch. 

Sawaco đã có nhiều chuyển biến tích cực trong 15 năm qua. Bên cạnh đổi mới tư duy, công ty chủ động tiếp cận thị trường, phát huy sáng tạo, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao hiệu quả kinh doanh, duy trì sự ổn định của doanh nghiệp và đảm bảo đời sống người lao động. Sawaco cũng đột phá phát triển, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý hệ thống cấp nước, đảm bảo các chỉ tiêu về cung cấp nước cho người dân. Trong đó, ứng dụng khoa học công nghệ không những giúp giảm thất thoát nước sạch, tăng sản lượng nước, mà còn hướng đến đa dạng hóa các kênh chăm sóc khách hàng, tăng các tiện ích cho khách hàng cũng như nâng cao chất lượng nước. 

Trong định hướng phát triển của mình, Sawaco đề ra nhiều mục tiêu, như phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp cấp nước hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Để đảm bảo cấp nước chất lượng, an toàn, liên tục cho người dân TPHCM và các tỉnh lân cận trong giai đoạn mới, Sawaco sẽ phát triển theo hướng quản lý vận hành hệ thống cấp nước tự động hóa, hướng đến chất lượng nước uống trực tiếp tại vòi vào năm 2025.

Tin cùng chuyên mục