Tủ bánh mì ấm tình người

Gần một năm qua, đều đặn mỗi buổi sáng, tại ngã tư đường Hoàng Sa - Trần Quốc Thảo quận 3, TPHCM, có một tủ bánh mì đầy ắp, nóng hổi đặt trên vỉa hè để tặng người lao động nghèo, người vô gia cư.
Tủ bánh mì đầy ắp, nóng hổi đặt trên vỉa hè để tặng người lao động nghèo
Tủ bánh mì đầy ắp, nóng hổi đặt trên vỉa hè để tặng người lao động nghèo

Thấy một chiếc tủ bánh mì cũ bị vứt bên lề đường, Nguyễn Thị Mỹ Dung, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại đã mang về sửa sang lại, với ý nghĩ sẽ dùng làm một tủ bánh mì từ thiện giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là bệnh nhân đang điều trị ở các bệnh viện. Dung thuyết phục anh Đặng Tiên Tri (46 tuổi), chủ quán cà phê nơi cô đang làm thêm, cho đặt nhờ chiếc tủ ở vỉa hè trước quán.

Chia sẻ thiện tâm của cô gái trẻ, anh Tri nhiệt tình ủng hộ, góp thêm trà đá và một phần kinh phí mua bánh mỗi ngày. Sau một thời gian, thấy cuộc sống sinh viên còn nhiều khó khăn, anh Tri đã đứng ra quản lý, tiếp tục duy trì tủ bánh mì mỗi sáng. Trong tủ còn có thêm lon sữa, chai nước tương để mọi người ăn ngon miệng hơn. Về sau, một số nhà hảo tâm thấy việc thiện nguyện này cũng thường xuyên đem bánh đến ủng hộ thêm.

Một ổ bánh mì với nhiều người không đáng là bao, nhưng với nhiều người lao động nghèo, đó là cả vấn đề. Hơn tất cả, đó là nghĩa cử ấm áp của những tấm lòng yêu thương dành cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc không gì đánh đổi được với những người như anh Tri, bạn Mỹ Dung.

Anh Trần Hồng Thao, 47 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận kể: “Sáng nào đi làm tôi cũng ghé qua đây lấy một ổ bánh mì để ăn sáng. Với người lao động như chúng tôi, một ổ bánh mì cũng rất quý, giúp tôi có thể tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ để trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày”. Chị Nguyễn Thị Hoa, 53 tuổi, thuê trọ ở quận Tân Bình cười vui: “Bánh mì nóng và ngon lắm, thêm chút sữa giúp tôi no bụng cả buổi sáng. Đây là việc làm có ý nghĩa và ấm tình người”.

Tin cùng chuyên mục