Từ bài viết “Xin cứu đôi mắt em”: Đưa em Liên đi phẫu thuật

Trưa 26-10, ông Linh (làng Plei Khưn, phường Trà Bá, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết, ông đã đưa con trai tên Liên (18 tuổi) đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) thăm khám và điều trị bệnh. Liên là nhân vật trong bài viết “Xin cứu đôi mắt em!” đăng trên Báo SGGP ngày 8-9-2020.
Em Liên đang được triều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM)
Liên mắc chứng bệnh rò động mạch cảnh xoang hang, gây nhồi máu não, làm cho mắt lồi ra. Nếu không phẫu thuật kịp thời, khả năng em sẽ bị mù cả hai mắt và còn nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn như liệt, thương tổn não, có thể dẫn đến tử vong.

Ông Linh cho biết thêm, hiện em Liên đang được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn làm các xét nghiệm, chụp phim để lên phác đồ điều trị.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, cho biết, đưa Liên đi TPHCM chữa bệnh lần này, gia đình đã gom đủ 120 triệu đồng, ước tính đủ dùng làm chi phí điều trị cho Liên. Trong đó, 40 triệu đồng do bạn đọc Báo SGGP ủng hộ, 80 triệu đồng còn lại ông đã trực tiếp kêu gọi mạnh thường quân và bạn bè giúp đỡ. Sau khi gom đủ tiền, ông Quế bàn với gia đình đưa ngay Liên đi chữa trị vì sợ để lâu bệnh càng nặng.

Ông Quế cũng thay mặt em Liên và gia đình bày tỏ sự cảm kích đối với những tấm lòng hảo tâm đã chung tay trợ giúp để em Liên được kịp thời chữa trị, hy vọng giữ được ánh sáng và tính mạng cho em.

Tin cùng chuyên mục