Từ 5-1, miễn phí qua trạm BOT Ninh An cho dân 16 xã thuộc thị xã Ninh Hòa

Sáng 4-1, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa - chủ đầu tư dự án BOT Ninh An (TX Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) tổ chức buổi đối thoại với hàng trăm tài xế trên địa bàn liên quan đến những vướng mắc của dự án này.

Tại buổi đối thoại, nhiều tài xế trên địa bàn thị xã Ninh Hòa bày tỏ: Từ khi dự án BOT Ninh An đi vào hoạt động, người dân có xe trên địa bàn chịu thiệt thòi, nhất là việc trả phí khi qua trạm BOT Ninh An có nhiều bất hợp lý, đáng nói là giá phí quá cao so với các trạm BOT khác.

Chủ đầu tư BOT Ninh An lắng nghe kiến nghị của tài xế

Tài xế Hùng Minh, ngụ phường Ninh Hiệp, cho biết: "Nhà tôi chỉ cách trung tâm thị xã Ninh Hòa chỉ 5km, nhưng khi đi lên thị xã phải trả vé cho toàn tuyến BOT này là không hợp lý. Do đó, tôi kiến nghị nên miễn phí cho xe của tôi".

Quang cảnh buổi đối thoại

Còn một tài xế khác (xin được giấu tên) cho hay: "Gia đình tôi kinh doanh vận tải và có 20 đầu xe, chuyên hoạt động nội thành thị xã nên một tháng mất 50 triệu đồng tiền phí từ khi trạm BOT Ninh An đi vào hoạt động. Tôi đã phản ánh đến chủ đầu tư nhưng chưa được giải quyết".

Ông Trần Phúc Tự  (bìa phải) trả lời kiến nghị các tài xế

Tại buổi đối thoại, hàng trăm tài xế tại Ninh Hòa đồng loạt yêu cầu chủ đầu tư miễn phí cho các xe trên địa bàn thị xã, tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ đồng ý giảm giá 50% giá vé qua trạm thu phí Ninh An.

Sau quyết định này, các tài xế lại tiếp tục có nhiều ý kiến phản đối, đồng thời tiếp tục đòi chủ đầu tư phải giảm 100% giá vé cho các loại xe khi qua trạm BOT Ninh An. Sau nhiều cân nhắc, ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa đã quyết định miễn phí cho các xe loại 1 (xe dưới 12 chỗ ngồi và dưới 2 tấn) của 16 xã trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

Các tài xế được hướng dẫn làm thủ tục miễn giảm

Theo đó, các xã này nằm trong bán kính 10km tính từ trạm thu phí BOT Ninh An. Việc miễn phí vé sẽ được áp dụng vào ngày mai, 5-1. Riêng các xe đã mua vé tháng từ trước đó, chủ đầu tư sẽ tạo điều kiện cho các xe trả vé và hoàn lại tiền đã mua.  

Một vấn đề khác mà người dân quan tâm, đó là đề nghị chủ đầu tư miễn, giảm cho các loại xe cấp 2,3,4. Trả lời kiến nghị này, ông Tự cho biết, thẩm quyền quyết định thuộc về Bộ GT-VT sau khi có ý kiến từ chủ đầu tư, chính quyền địa phương.

“Trước mắt, chia sẻ với các kiến nghị của người dân, chủ đầu tư BOT sẽ kiến nghị lên Bộ GT-VT giảm 50% cho các xe loại 2,3,4. Nhưng quyết định tùy thuộc của Bộ GT-VT”, ông Tự chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục