Từ 5 giờ ngày 31-10, TP Long Xuyên áp dụng kinh doanh dịch vụ ăn uống mang đi

TP Long Xuyên tạm thời áp dụng hình thức bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ kể từ lúc 5 giờ ngày 31-10 cho đến khi có thông báo mới. 

Chiều 29-10, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, thời gian gần đây tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó có TP Long Xuyên đang phát sinh các ổ dịch trong cộng đồng ở khóm 2 (phường Mỹ Long); khóm Thới An A, Thới Hòa, Hòa Thạnh (phường Mỹ Thạnh); đặc biệt ổ dịch tại khu vực chợ Long Xuyên.

Với đặc thù là đô thị trung tâm - cửa ngõ của tỉnh, mỗi ngày TP Long Xuyên tiếp nhận hơn 1.000 người ngoài tỉnh về địa phương. Trước tình hình trên, UBND tỉnh An Giang thống nhất chủ trương cho UBND TP Long Xuyên được áp dụng biện pháp tăng cường phòng chống dịch đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa phương. Theo đó, tạm thời áp dụng hình thức bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ kể từ lúc 5 giờ ngày 31-10 cho đến khi có thông báo mới.

Từ 5 giờ ngày 31-10, TP Long Xuyên áp dụng kinh doanh dịch vụ ăn uống mang đi ảnh 1 Mỗi ngày TP Long Xuyên tiếp nhận hơn 1.000 người ngoài tỉnh về địa phương

UBND tỉnh cũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Long Xuyên chỉ đạo các ngành chức năng quản lý chặt chẽ người ngoài tỉnh về địa phương, đặc biệt đối với các tỉnh, thành phố có ca mắc cao như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh khu vực thuộc cấp độ 3, cấp độ 4; thực hiện xét nghiệm, cách ly theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời khẩn trương tổ chức truy vết khi phát hiện các ca mắc trong cộng đồng, tiến hành phong tỏa hẹp và kiểm soát chặt chẽ tại các khu vực phong tỏa, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

* Ngày 29-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 175 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó, có nhiều trường hợp ghi nhận tại cộng đồng và hàng chục trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm của Công ty thủy sản Tấn Khởi, cùng Công ty Châu Bá Thảo (thị xã Giá Rai). Trong ngày 29-10, UBND tỉnh Bạc Liêu đã quyết định nâng cấp độ dịch ở địa bàn thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) từ 0 giờ ngày 31-10 ở cấp độ 2 lên cấp độ 4 (vùng nguy cơ rất cao).

* Tại tỉnh Cà Mau cũng ghi nhận 65 ca mắc mới, trong đó có 34 ca ghi nhận trong cộng đồng. Nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh lên 1.700 ca. Theo Sở Y tế tỉnh Cà Mau, đến ngày 28-10, tỷ lệ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên đạt hơn 87%, trong đó tiêm mũi 2 hơn 12%.

Từ 5 giờ ngày 31-10, TP Long Xuyên áp dụng kinh doanh dịch vụ ăn uống mang đi ảnh 2 Các tỉnh ĐBSCL đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa cho người dân 

* Chiều 29-10, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết, trong vòng 7 ngày qua trên địa bàn đã ghi nhận một số ổ dịch lớn như: Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (57 ca F0); khu vực 7, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (27 ca F0); khu vực 6, phường An Cư, quận Ninh Kiều (51 ca F0); ổ dịch ở một công ty thủy sản tại khu công nghiệp Thốt Nốt (30 ca F0)… Hiện ngành y tế phối hợp với các địa phương nỗ lực khoanh vùng, dập dịch. Do tình hình dịch Covid-19 phát sinh trở lại nên đến ngày 29-10, trên địa bàn TP Cần Thơ có 10 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 3; có 1 phường ở cấp độ 4…

* Ngày 29-10, ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, ổ dịch liên quan đến một đám tang trên địa bàn xã Bình Thới, huyện Bình Đại cơ bản đã kiểm soát được.

Theo ông Ngô Văn Tán, ngày 28-10, ngành y tế ghi nhận ổ dịch liên quan đến một đám tang. Đến thời điểm hiện tại, chưa phát sinh thêm số ca F0. Ngành chức năng đã truy vết, cách ly đối với những trường hợp F1, đồng thời phong tỏa hẹp nhưng xét nghiệm diện rộng, triển khai nhanh nhất để tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Trước đó, ngày 27-10, bà P.T.T. (63 tuổi, ngụ xã Bình Thới, huyện Bình Đại) có triệu chứng khó thở, mệt mỏi nên đến Trung tâm Y tế huyện Bình Đại khám bệnh. Kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Theo điều tra dịch tễ, bà T. từng dự đám tang tại hộ ông P.V.H. (đám tang mẹ ruột của ông H.) vào ngày 20-10. Qua truy vết nhanh, phát hiện thêm 18 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, ổ dịch hiện có khả năng lan ra thêm 4 xã khác trên cùng huyện Bình Đại. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu phòng chống dịch ở cấp độ 2, không tụ tập quá 20 người trong cùng một thời điểm (đặc biệt là đám, tiệc thời gian gần đây diễn ra rất nhiều).

* Còn tại tỉnh Vĩnh Long, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận một số ổ dịch nhỏ như tại TP Vĩnh Long, huyện Long Hồ. Trên cơ sở đó, ngành y tế tỉnh đã thực hiện biện pháp phong tỏa, xét nghiệm sàng lọc diện rộng, hiện cơ bản đã kiểm soát. Theo ông Minh, hiện dịch có xuất hiện trở lại ở một số nơi, do đó người dân cần tuân thủ 5K, cũng như hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19...

Tin cùng chuyên mục