Từ 30-5, hàng nhập khẩu vào Pakistan phải có chứng nhận Halal

Theo Thương vụ Việt Nam tại Pakistan, Bộ Thương mại Pakistan đã ban hành quyết định tất cả mặt hàng lương thực nhập khẩu vào Pakistan phải có chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hồi giáo (Halal) được Chính phủ Pakistan cấp, có hiệu lực từ ngày 30-5-2020.

Theo đó, trên bao bì phải được ghi bằng tiếng Urdu và tiếng Anh; logo của cơ quan chứng nhận Halal phải được in trên bao bì bán lẻ; hàng nhập khẩu phải có chứng nhận đạt tiêu chuẩn Hồi giáo do cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Theo đánh giá, thị trường Pakistan là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng cho hàng Việt. Hiện nay, mặt hàng hạt tiêu của Việt Nam đã tìm được chỗ đứng trên thị trường Pakistan, chiếm khoảng 90% thị phần tiêu dùng tại địa bàn Pakistan. Từ nhiều năm nay, Pakistan vẫn duy trì vị thế là nước nhập khẩu trà lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ngày một tăng (năm 2019, Việt Nam xuất khẩu trà sang Pakistan đạt gần 60 triệu USD). Tiềm năng thúc đẩy phát triển thương mại Việt Nam - Pakistan rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh 2 nước đã hình thành hành lang pháp lý khá đầy đủ thông qua các văn kiện hợp tác cấp Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục