Từ 2-11, Đà Nẵng tổ chức tiêm vaccine Pfizer cho học sinh

Trưa 31-10, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, sau khi rà soát danh sách, các trường, trung tâm chủ động kết nối với đơn vị phụ trách tiêm chủng để thống nhất khung thời gian, số lượng và điều phối học sinh, học viên đến các điểm tiêm, đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch Covid-19.
 Khám sàng lọc cho học sinh trước khi tiêm ở TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Khám sàng lọc cho học sinh trước khi tiêm ở TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Theo đó, để công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh, học viên đạt hiệu quả, an toàn, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đề nghị các trường, trung tâm khẩn trương tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của hoạt động tiêm vaccine đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và phụ huynh nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ theo tinh thần “Tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”, “Vaccine phòng bệnh tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”.

Đồng thời, các đơn vị cần thông tin kịp thời đến phụ huynh nội dung phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 và bảng kiểm trước tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đối với trẻ em để phụ huynh nghiên cứu và thông tin đến bộ phận khám sàng lọc tại điểm tiêm về tình hình sức khỏe của con em mình.

Bên cạnh đó, nhà trường cần phổ biến đầy đủ các nội dung cần thực hiện khi đến điểm tiêm chủng tới phụ huynh và học sinh, học viên được tiêm chủng theo hướng dẫn của ngành y tế; trong đó phụ huynh cho học sinh, học viên ăn uống đầy đủ trước khi đến điểm tiêm.

Các đơn vị sẽ bố trí cán bộ phụ trách cùng phối hợp với các điểm tiêm hướng dẫn học sinh, học viên và phụ huynh làm các thủ tục đăng ký tiêm.

Theo kế hoạch, số liều vaccine Pfizer trong đợt này là 45.942 liều tương đương 45.942 người. Đối tượng tiêm chủng chủ yếu là học sinh đang theo học lớp 10, 11, 12 tại các trường, trung tâm trực thuộc Sở GD-ĐT; Trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi đang theo học tại các trường dạy nghề trên địa bàn, được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các trung tâm trực thuộc Sở LĐ-TBXH; trẻ không đi học, trẻ khuyết tật… đang cư trú trên địa bàn.

Dự kiến, ngành y tế thiết lập 16 địa điểm tiêm chủng lưu động và cố định tại các quận, huyện từ ngày 2 đến 4-11. Bệnh viện Phụ sản - Nhi và Bệnh viện Đà Nẵng phụ trách đối tượng chuyển tuyến với nhóm từ 15 đến dưới 16 tuổi và nhóm từ 16 đến dưới 18 tuổi trong ngày 5-11.

Tin cùng chuyên mục