Từ 1-7: Xe kinh doanh vận tải được giảm 10% - 30% phí sử dụng đường bộ

Từ ngày 1-7, Thông tư số 47 của Bộ Tài chính quy định về mức thu một số loại phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hiệu lực.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, ô tô kinh doanh vận tải khách được giảm 30%, xe kinh doanh vận tải hàng hóa được giảm 10% phí sử dụng đường bộ đến hết năm 2021.

Đây là đợt giảm phí sử dụng đường bộ thứ 3 liên tiếp cho các xe kinh doanh vận tải. Việc giảm phí được thực hiện tại các trung tâm đăng kiểm khi xe vào kiểm định và được tính toán giảm trừ tự động trên phần mềm. Số phí được giảm bằng cách bù trừ vào kỳ nộp phí đường bộ tiếp theo của phương tiện. Trường hợp phương tiện đăng kiểm và nộp phí đường bộ trước ngày 1-7 vẫn phải thực hiện nộp đủ phí đến ngày 31-12. Khi đến kỳ đăng kiểm và nộp phí tiếp theo sẽ được bù trừ số phí đã nộp trong thời gian trên theo mức quy định. Các xe bắt đầu đăng ký kinh doanh vận tải và nộp phí đường bộ từ sau ngày 1-7 sẽ được tính phí từ ngày nộp đến 31-12.Trường hợp các xe kinh doanh vận tải đã nộp phí đường bộ cho cả 3 đợt giảm phí và có hạn đăng kiểm sau ngày 31-12, khi đi đăng kiểm và nộp phí sẽ được tính bù trừ giảm cho thời gian từ 10-8-2020 đến 31-12-2021.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các trường hợp xin tạm dừng hoạt động, sau khi được sở GTVT địa phương xác nhận, thu hồi phù hiệu và thông báo đến trung tâm đăng kiểm, sẽ được dừng nộp phí sử dụng đường bộ cho đến khi hoạt động kinh doanh vận tải trở lại.

Tin cùng chuyên mục