Từ 17 giờ ngày 26-3, quán nhậu, cà phê,... tại Bình Thuận tạm dừng kinh doanh

Từ 17 giờ chiều nay (26-3), các quán nhậu, cà phê, hớt tóc máy lạnh,... ở tỉnh Bình Thuận sẽ tạm ngừng kinh doanh để phòng dịch Covid-19.

Để thực hiện tốt công tác kiểm soát, khoanh vùng để hạn chế lây lan dịch Covid-19 trên diện rộng, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo về việc kiểm soát chặt chẽ khách du lịch đến địa phương.

Theo đó, hiện nay, Bình Thuận là một trong 15 tỉnh, thành có người nhiễm Covid-19 (9 ca nhiễm).

Mặc dù tỉnh đã triển khai các giải pháp cấp bách để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn còn phát sinh khách nước ngoài đến Bình Thuận du lịch (khách đi tự túc, di chuyển đến Bình Thuận trên phương tiện xe khách và tự tìm chổ ở tại các nhà nghỉ, nhà trọ, các khách sạn có quy mô nhỏ).

Đối với khách du lịch đang ở tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh thì cần ở yên tại cơ sở lưu trú, bắt buộc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, hiện nay đang có hiện tượng người dân từ các địa phương có dịch Covid-19 đến Bình Thuận với mục đích thăm thân hoặc du lịch. Điều này gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác kiểm soát, khoanh vùng để hạn chế lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Để có sự phối hợp đồng bộ cùng với ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục hướng dẫn, khuyến cáo, yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, các đơn vị lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách du lịch quốc tế đang ở các tỉnh, thành trong nước và khách du lịch trong nước từ các địa phương có dịch Covid-19 đến du lịch tại Bình Thuận từ nay cho đến khi có chỉ đạo mới.

Các quán nhậu, cà phê, hớt tóc máy lạnh,... ở Bình Thuận sẽ phải đóng cửa từ 17 giờ chiều nay 26-3

Đối với khách du lịch đang ở tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh thì cần ở yên tại cơ sở lưu trú, không tổ chức đi tham quan; thực hiện đầy đủ các quy định về vệ sinh phòng dịch, bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng hoặc khi tiếp xúc gần với người khác. Trường hợp phát hiện đơn vị nào không chấp hành các khuyến cáo trên thì xử lý nghiêm khắc và công khai tên đơn vị trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các huyện, thị trên địa bàn chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tạm dừng kinh doanh nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát (công suất phục vụ 30 người trở lên); tạm dừng hoạt động các cơ sở hớt tóc máy lạnh, các cơ sở vui chơi, giải trí dành cho thanh thiếu niên, các câu lạc bộ thể thao,... từ 17 giờ ngày 26-3 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND tỉnh.

Tin cùng chuyên mục