Từ 00 giờ ngày 20-5, Quảng Ngãi yêu cầu cách ly tại nhà 21 ngày đối với người về từ Đà Nẵng

Ngày 19-5, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo yêu cầu cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả những người từ TP Đà Nẵng trở về địa phương kể từ 00 giờ ngày 20-5.

Theo đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cơ bản đã được kiểm soát; tuy nhiên, hiện nay, tại các tỉnh, thành phố xuất hiện dịch trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, đặc biệt tại TP Đà Nẵng và các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, dịch bùng phát mạnh tại các khu công nghiệp khó kiểm soát, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh là rất cao.

Từ 00 giờ ngày 20-5, Quảng Ngãi yêu cầu cách ly tại nhà 21 ngày đối với người về từ Đà Nẵng ảnh 1 Chốt trực Dốc Sỏi (giáp ranh tỉnh Quảng Nam-Quảng Ngãi), lực lượng y tế kiểm tra khai báo y tế của người dân từ ngoài tỉnh về Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, bổ sung các biện pháp áp dụng để phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới. Trong đó, yêu cầu cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả những người từ TP Đà Nẵng trở về địa phương kể từ 00 giờ ngày 20-5 (trừ những trường hợp đang áp dụng biện pháp cách ly khác theo quy định, giao Sở Y tế hướng dẫn cụ thể).

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như bida, karaoke di động,…

Từ 00 giờ ngày 20-5, Quảng Ngãi yêu cầu cách ly tại nhà 21 ngày đối với người về từ Đà Nẵng ảnh 2 Lực lượng CSGT chốt trực Dốc Sỏi kiểm tra các phương tiện đến tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tạo điều kiện cho ngư dân Quảng Ngãi từ Cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng) được trở về địa phương. Tuy nhiên, người dân cần đăng ký trước số lượng người về với chính quyền địa phương để được hỗ trợ.

Thông báo và lập danh sách các ngư dân Quảng Ngãi tại Đà Nẵng có nguyện vọng về Quảng Ngãi, gửi Sở GTVT tổng hợp. Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, Sở Y tế có phương án đón ngư dân Quảng Ngãi tại Cảng cá Thọ Quang (TP Đà Nẵng) về địa phương đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tại Quảng Ngãi, các nhà máy, xí nghiệp, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, Giám đốc doanh nghiệp chịu trách nhiệm về thực hiện phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các bất cập, lỗ hổng, vi phạm, nhất là việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người. Thực hiện rà soát, tự đánh giá các quy định phòng, chống dịch tại nơi làm việc và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Yêu cầu toàn bộ quản lý, nhân viên, người lao động trong Khu kinh tế Dung Quất, các Khu công nghiệp phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình đi lại theo quy định. Không cho phép người không khai báo y tế đến làm việc.

Về nhập cảnh chuyên gia, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài làm việc tại tỉnh: Được tiếp tục xem xét theo chủ trương trước đây, tuy nhiên doanh nghiệp, công ty bảo lãnh người nhập cảnh phải đảm bảo đề xuất nhập cảnh đúng chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và cam kết thực hiện đúng phương án cách ly, phòng chống dịch. Nếu doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định và dừng xem xét hồ sơ nhập cảnh.

Công an tỉnh Quảng Ngãi xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đặc biệt là tại các nơi có tụ tập đông người như: chợ, siêu thị, cơ sở sản xuất, bến tàu...

Yêu cầu những khu vực, địa điểm tập trung đông người có nguy cơ cao nhiễm SARS-CoV-2 như bệnh viện, chợ đầu mối, siêu thị, bến xe… tuyệt đối tuân thủ việc đeo khẩu trang. Tất cả người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chuẩn bị các khu cách ly tập trung tại địa phương sẵn sàng kích hoạt ngay khi có yêu cầu, quản lý, theo dõi người cách ly chặt chẽ, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục