Từ 0 giờ ngày 30-5, cách ly tại nhà 21 ngày đối với người từ TPHCM đến Quảng Ngãi

Kể từ 0 giờ ngày 30-5, Quảng Ngãi áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả những người đến từ TPHCM.
Bến xe miền Đông, TPHCM
Bến xe miền Đông, TPHCM

Ngày 29-5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong cả nước xuất hiện nhiều ổ dịch, nhất là các ổ dịch chưa rõ nguồn lây và nhiễm chủng siêu lây nhiễm B.1.617.2 ở Ấn Độ, cũng như căn cứ tình hình diễn biến dịch hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo, kể từ 0 giờ ngày 30-5 áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả những người đến từ TPHCM, trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế. 

Người dân có tiếp xúc với hoạt động Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và đi khám bệnh tại các bệnh viện đã ghi nhận có ca bệnh tại TPHCM về Quảng Ngãi trong 14 ngày qua, chủ động liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để được hướng dẫn xét nghiệm, thực hiện các biện pháp y tế kịp thời, tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, cúm chủ động liên hệ đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn.

Người quản lý các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động liên hệ với Sở Y tế tỉnh (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) để xét nghiệm sàng lọc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, Quảng Ngãi cũng yêu cầu cách ly y tế người từ Đà Nẵng về địa phương từ 0 giờ ngày 20-5, thời gian cách ly tại nhà 21 ngày, trừ những trường hợp áp dụng biện pháp cách ly khác theo quy định và giao Sở Y tế tỉnh hướng dẫn cụ thể.

Đến thời điểm này, Quảng Ngãi có 1 trường hợp mắc Covid-19 là bệnh nhân 3.067, bệnh nhân đã có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục