Từ 0 giờ ngày 16-10, Đà Nẵng sẽ mở các hoạt động trừ dịch vụ làm đẹp, vũ trường, karaoke

Tối 14-10, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất cấp độ 2 với dự thảo tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh giải trí, làm đẹp từ 0 giờ ngày 16-10.
Các cơ sở được hoạt động kèm các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch
Các cơ sở được hoạt động kèm các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch

Theo đó, về xét nghiệm, các quận huyện cố gắng lấy mẫu xét nghiệm 50% đại diện hộ gia đình hoàn thành trong ngày 15-10 và có kết quả ngày 16-10. Qua đánh giá 7 quận, huyện với 56 xã, phường, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thống nhất cấp độ 2. TP Đà Nẵng đã có dự thảo văn bản ban hành tạm thời để kịp thời thực hiện theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Cụ thể, TP Đà nẵng dự kiến 0 giờ ngày 16-10 sẽ chuyển qua cấp độ 2, tiếp tục dừng các hoạt động như cơ sở kinh doanh làm đẹp, karaoke, massage, vũ trường, casino,... Các hoạt động khác phải kèm theo điều kiện phòng, chống dịch đúng quy định. Người dân tuân quy định 5K của Bộ Y tế.

“Gần như mở hết tuy nhiên cũng có kiểm soát, tập trung không quá 40 người trong phòng, nếu tiêm chủng vaccine đầy đủ thì tăng lên nhưng không quá 120 người, phục vụ ăn uống tại chỗ nhưng không quá 50% sức chứa. Các phòng tập gym, yoga cũng được phép hoạt động”, bà Yến cho hay.

Tin cùng chuyên mục