TST Tourist gia nhập sân chơi toàn cầu

TST Tourist vừa được trao danh hiệu “Vietnam’s Leading Travel Agency 2018” tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Úc năm 2018, tổ chức tại Hong Kong (Trung Quốc).


Tổng Giám đốc TST Tourist Lại Minh Duy trả lời phỏng vấn báo chí sau lễ nhận giải
Tổng Giám đốc TST Tourist Lại Minh Duy trả lời phỏng vấn báo chí sau lễ nhận giải

WTA được biết đến như giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch và được công nhận rộng rãi như một chứng nhận uy tín, khẳng định các thương hiệu dịch vụ, du lịch và lữ hành tốt nhất toàn cầu. WTA được tổ chức thường niên, có sự tham gia của hơn 200 quốc gia thông qua một mạng lưới các đối tác truyền thông trên toàn thế giới, thu hút hơn 1,7 triệu người đọc tạp chí, 90 triệu người xem truyền hình hằng tháng.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lại Minh Duy, Tổng Giám đốc TST Tourist cho biết, để bước vào sân chơi toàn cầu này, TST Tourist đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó, với phương châm chậm nhưng chắc.

Theo ông Duy, để chạm tay vào giải thưởng không quá khó, nhưng vấn đề chính là luôn cung cấp các dịch vụ đạt tiêu chuẩn, làm hài lòng khách hàng.

“TST Tourist không nóng vội mà đi từng bước chắc chắn, vững vàng; hướng tới việc mang thương hiệu của mình bước chân ra thế giới. Có thể hiểu rằng, trong sân chơi này mình có dịp biết đến những thương hiệu du lịch nổi tiếng thế giới và ngược lại bạn bè thế giới cũng đã biết đến mình nhiều hơn. Giải thưởng lần này không chỉ mang lại niềm tự hào cho TST nói riêng mà còn cho cả ngành du lịch nước nhà nói chung”, ông Lại Minh Duy chia sẻ.

Trao đổi bên lề với báo chí tại lễ trao giải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu nhìn nhận, các giải thưởng doanh nghiệp Việt Nam nhận được lần này từng bước khẳng định vị thế của du lịch nước ta, đánh dấu bước trưởng thành của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập. Đồng thời, đây cũng chính là động lực để ngành du lịch trong nước phát huy tiềm năng, thế mạnh sẵn có, trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn của du khách. Gần đây, ngành du lịch nước ta có những chuyển biến tích cực.

Cụ thể như, năm 2016, du lịch Việt Nam ghi dấu ấn với cột mốc lịch sử đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 26% so với năm 2015. Đến năm 2017, năm triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, lượng khách quốc tế trên đà tăng mạnh, đạt gần 13 triệu lượt, tăng 29% so với năm 2016.

Trong năm 2018 này, Chính phủ giao cho ngành du lịch mục tiêu đón từ 15 đến 17 triệu lượt khách quốc tế (tăng trưởng từ 16% đến 30% so với năm 2017). Thống kê từ đầu năm 2018 đến nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 10,4 triệu lượt, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 8,4 triệu lượt người, tăng 17,3%; khách đến bằng đường bộ đạt gần 1,8 triệu lượt, tăng 62,1%; khách đến bằng đường biển đạt 182.700 lượt, tăng 1,6%.

Được thành lập ngày 31-1-1995, TST Tourist hướng đến khách hàng với tiêu chí “Chất lượng là niềm tự hào, sự hài lòng của khách hàng là vinh dự”. Hiện công ty là một trong những doanh nghiệp lữ hành quốc tế cung cấp dịch vụ, tour trọn gói dành cho du khách từ các thị trường châu Âu, châu Á, châu Mỹ… đến Việt Nam để trải nghiệm các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, lối sống người Việt Nam...

Song song đó, công ty cũng tổ chức, điều hành các tour du lịch chuyên nghiệp theo yêu cầu của du khách gia đình, nhóm, doanh nghiệp đến tất cả quốc gia trên thế giới (dịch vụ đạt chuẩn 4 sao trở lên). Việc lần đầu tiên nhận giải thưởng danh giá WTA lần này là minh chứng cho sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của TST Tourist trong việc góp phần quảng bá ngành du lịch nước nhà.

Tin cùng chuyên mục