Truyền thông Triều Tiên thay đổi cách thông tin

Sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc chuyến tham quan vòng quanh Singapore vào ngày 11-6, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên đã đăng 14 bức ảnh ghi lại các khoảnh khắc của nhà lãnh đạo Triều Tiên đi dạo trong một vườn nhiệt đới cũng như gần bể bơi “vô cực” ở Marina Bay Sands cùng các quan chức Singapore trên trang nhất ra ngày 12-6.

 

 

Đây được cho là một hiện tượng hiếm có tại Triều Tiên bởi các trang báo thường chỉ được đăng tải những sự kiện một ngày hoặc thậm chí lâu hơn sau khi sự kiện diễn ra. Trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Trung Quốc vừa qua, truyền thông Triều Tiên cũng chỉ đưa tin sau khi ông đã trở về Bình Nhưỡng. 
Truyền thông Triều Tiên thay đổi cách thông tin ảnh 1 Kim Jong-un cùng quan chức Triều Tiên và Ngoại trưởng Singapore tại Marina Bayn Sands tối 11-6. Ảnh: ST.
 Không khí vui tươi trên báo chí cũng là điều hiếm thấy khi truyền thông Triều Tiên thường đưa tin theo hướng trang trọng về những chuyến thăm chính thức của lãnh đạo đất nước. Đây là những động thái mới cho thấy Triều Tiên đang ngày càng cởi mở hơn để bước ra với thế giới. Singapore cũng là điểm đến nước ngoài xa nhất mà nhà lãnh đạo Triều Tiên thực hiện kể từ khi điều hành đất nước từ năm 2011. Triều Tiên cũng đã cử một đoàn nhiều phóng viên và quay phim tháp tùng ông Kim Jong-un tới Singapore. Họ được tiếp cận nhiều vị trí mà không phải đoàn truyền thông nào cũng được phép. 
Trước đó, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ông Kim Jong-un đã thăm Great Flower Garden, Marina Bay Sands Sky Park và Cảng Singapore. Trong chuyến thăm nhiều điểm tham quan tại Singapore, ông Kim Jong-un cho rằng “Singapore sạch sẽ và đẹp đẽ, mọi cấu trúc đều đặc sắc”. KCNA cũng dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết, ông đã nắm được tiềm năng và sự phát triển của nền kinh tế Singapore thông qua chuyến tham quan và có ấn tượng tốt đẹp với quốc gia Đông Nam Á này, đồng thời bày tỏ mong muốn học hỏi từ Singapore về mô hình phát triển kinh tế.

Tin cùng chuyên mục