Truyền thông Anh, Mỹ khen Việt Nam nỗ lực điều trị bệnh nhân 91

Ngay sau khi chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đưa phi công người Anh Stephen Cameron (còn gọi là bệnh nhân số 91) hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London ngày 12-7, truyền thông Anh cùng ngày đã phản ánh đậm nét về sự kiện này.
Bệnh nhân 91 chụp ảnh lưu niệm với đại diện Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các y bác sỹ trong ngày xuất viện sáng 11-7. Ảnh: TTXVN
Bệnh nhân 91 chụp ảnh lưu niệm với đại diện Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các y bác sỹ trong ngày xuất viện sáng 11-7. Ảnh: TTXVN

Tờ Guardian đã viết “Sau 2 tháng dùng máy trợ thở tại Việt Nam, một phi công Anh mắc Covid-19 đã xuất viện và về nước”.

Theo đó, ông Cameron, 42 tuổi, là “bệnh nhân mắc Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam, được điều trị trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam và từng được tiên lượng khả năng sống chỉ có 10%”.

Cũng trong ngày 12-7, tổ hợp truyền thông BBC cũng đưa tin về bệnh nhân 91, cung cấp kỹ hơn thông tin chi tiết về những bước tiến triển của bệnh nhân trong suốt thời gian điều trị. 

Tương tự, các tập đoàn truyền thông và hãng tin lớn tại Mỹ như Washington Post, USA Today, AP đều đã đưa tin đậm nét sự kiện phi công Stephen Cameron trở về nước sau quá trình điều trị, hồi phục và xuất viện tại Việt Nam.

Tờ USA Today ngày 11-7 cho rằng nỗ lực cao độ của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam trong điều trị bệnh nhân số 91 đã trở thành một biểu tượng cho thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab trong cuộc điện đàm ngày 13-7 với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chúc mừng thành công của Việt Nam trong việc ứng phó với dịch Covid-19; cảm ơn sự tận tình của các cơ quan chức năng và bác sĩ Việt Nam trong việc hỗ trợ, chữa trị cho các công dân Anh bị mắc Covid-19.

Ngoại trưởng Anh cũng thông báo, Anh đã xếp công dân Việt Nam vào danh sách các nước nhập cảnh vào Anh không phải cách ly. Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác Chiến lược Việt - Anh trong 10 năm qua, nhất trí đánh giá hợp tác hai nước còn nhiều tiềm năng phát triển.

Tin cùng chuyên mục