Truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật "Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ"

Chương trình nghệ thuật "Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ" do Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ 10 ngày 4-10-2020 trên VTV1, nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của nhà thơ Tố Hữu.
Truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật "Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ"

"Từ ấy" là bản đàn dạo khúc vui đầu tiên của người chiến sĩ cách mạng khi gặp lý tưởng của Đảng, đó là khi tâm hồn được hồi sinh, trí tuệ bừng sáng, nhận thức trách nhiệm lớn lao với cuộc đời. Thông qua những tác phẩm của thi sĩ cách mạng Tố Hữu - người tự nhận “Tôi chỉ là nhà thơ nghiệp dư và là nhà cách mạng chuyên nghiệp", chương trình làm sống lại những câu chuyện lịch sử của dân tộc trong thời đại Hồ Chí Minh.

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ/ Mặt trời chân lý chói qua tim/ Hồn tôi là một vườn hoa lá/ Rất đậm hương và rộn tiếng chim.

Những vần thơ, những ca khúc được nhiều thế hệ yêu mến được dàn dựng nghệ thuật để thể hiện tinh thần yêu nước, trọng nhân nghĩa, sự đùm bọc yêu thương nhau đã thấm sâu vào tư tưởng, tình cảm, tâm hồn và trở thành lẽ sống, chất kết dính gắn bó con người Việt Nam.

Truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật "Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ" ảnh 1 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - khách mời trong chương trình Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
Trong chương trình, những đóng góp trong sự nghiệp hoạt động cách mạng và công lao, cống hiến to lớn của nhà thơ cách mạng Tố Hữu - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng sẽ được giới thiệu qua các tác phẩm nghệ thuật. Những vần thơ ca ngợi phẩm chất tốt đẹp con người Việt Nam, tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam trong Tố Hữu được nhân dân đón nhận, lưu truyền vì nói đúng được tâm thức của dân tộc, từ đó trở thành khối tài sản văn hóa, có giá trị lâu dài.
Truyền hình trực tiếp chương trình nghệ thuật "Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ" ảnh 2 Ê kíp thực hiện chương trình và nhà thơ Vũ Quần Phương
Nhà báo Tạ Bích Loan và các khách mời trong chương trình như nhà thơ Vũ Quần Phương, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu, doanh nhân Hoàng Nam Tiến... sẽ cùng chia sẻ nhiều quan điểm và bình luận về giá trị của thơ đối với cuộc đời. Những vần thơ đã có sức mạnh như thế nào đối với tinh thần của con người trong cách mạng và kháng chiến? Ngày hôm nay thơ có còn giúp chúng ta đặt câu hỏi, thức tỉnh, vun đắp tình yêu và lẽ sống, để chúng ta tiếp tục gìn giữ và xây dựng cơ đồ Việt Nam.

Tham gia "Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ" có nhiều gương mặt được khán giả yêu mến: NSND Lê Khanh, NSND Tự Long, NSƯT Thanh Vinh,  NSƯT Mai Hoa, cùng các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội sẽ đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc xuyên suốt chương trình.

Tin cùng chuyên mục