Truy xét đối tượng đăng tin sai sự thật về Công an TPHCM

Công an TPHCM khẳng định thông tin, hình ảnh một số tài khoản trên mạng xã hội lan truyền về hoạt động của lực lượng Công an TPHCM là không chính xác. Công an đang khẩn trương tiến hành xác minh, truy xét đối tượng có hành vi tung tin giả, sai sự thật.

Ngày 24-10, Công an TPHCM bác bỏ thông tin tài khoản mạng xã hội lan truyền hình ảnh có nội dung bịa đặt về hoạt động của lực lượng Công an TPHCM.

Trước đó, sáng cùng ngày, một số tài khoản trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh có nội dung bịa đặt về hoạt động của lực lượng Công an TPHCM. Hình ảnh được cho là văn bản của Phòng An ninh kinh tế - Công an TPHCM gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, nội dung thông tin đăng tải là “… do yêu cầu cấp bách, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Biên Hòa cung cấp hồ sơ cho Phòng An ninh kinh tế - Công an TPHCM về dự án Izumi và dự án Aqua City về sai phạm trong quản lý đất đai của liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop) trước ngày 15-12-2022. Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai phối hợp thực hiện.” Thông tin đăng tải nhận được khá nhiều bình luận chia sẻ của nhiều người.

Truy xét đối tượng đăng tin sai sự thật về Công an TPHCM ảnh 1 Thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: C.T

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, lãnh đạo Công an TPHCM khẳng định thông tin, hình ảnh trên là giả mạo, không chính xác. Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP khẩn trương tiến hành xác minh, truy xét đối tượng có hành vi tung tin giả, sai sự thật.

Công an TPHCM đề nghị người dân không tin, không lan truyền các thông tin thất thiệt; tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền. Mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm.

Tin cùng chuyên mục