Truy vết, cách ly nhiều trường hợp đi cùng xe với bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Gia Lai

Ngày 30-1, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc Covid-19 ở Gia Lai.

Ngành Y tế Đắk Lắk đã xác định được 5 trường hợp ở các huyện Cư M’gar, Ea Súp, Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) đi cùng xe khách với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Gia Lai. Sau khi truy vết, đêm 29-1, ngành y tế Đắk Lắk đã đưa các trường hợp này đi cách ly, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định.

Đắk Lắk từng phong tỏa, cách ly nhiều tuyến phố để phòng, chống dịch Covid-19  
Do 5 trường hợp này đã về Đắk Lắk 10 ngày trước nên dù chưa có kết quả xét nghiệm nhưng ngành y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 5 người này để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Tỉnh Đắk Lắk cũng đã tái khởi động các khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tối 29-1, UBND tỉnh Gia Lai thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành y tế Đắk Lắk kêu gọi các sinh viên chuyên ngành y, dược tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh phát huy tinh thần xung kích, vì trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, tình nguyện đăng ký tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục