Truy trách nhiệm vụ “làm đẹp” cầu Cỏ May bị đội vốn

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh vừa có đề nghị UBND tỉnh kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân tham mưu xây dựng dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May bị tăng vốn từ 98,3 tỷ đồng lên 152,3 tỷ đồng.

Năm 2018, HĐND tỉnh đã thông qua việc bố trí 98,3 tỷ đồng để chỉnh trang cầu Cỏ May - cây cầu độc đạo nối giữa TP Vũng Tàu và TP Bà Rịa theo hình cánh chim hải âu dang ra biển bằng khung kết cấu thép.

Dự án được khởi công vào giữa tháng 6-2019 nhưng đến cuối tháng 9-2019, hội đồng thẩm định chủ trương đầu tư dự án của tỉnh lại có báo cáo đề nghị nâng vốn thêm 54 tỷ đồng do trong quá trình thi công phát sinh một số hạng mục. Do có nhiều ý kiến cho rằng công trình là không thật sự cần thiết, đội vốn quá cao nên vào đầu tháng 10-2019, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn yêu cầu tạm ngưng dự án trên nguyên tắc không tăng vốn.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải tổ chức cuộc họp với các cơ quan chuyên môn để làm rõ thiệt hại nếu dừng dự án và nếu tiếp tục triển khai dự án thì phương án tăng vốn thấp nhất là bao nhiêu để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét quyết định.

Tin cùng chuyên mục