Truy tố hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô

Ngày 30-7, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 10 bị can trong vụ án "Giả mạo trong công tác" xảy ra tại Trường Đại học Đông Đô, đồng thời truy tố trước Tòa án nhân dân TP Hà Nội 10 bị cáo là những cựu lãnh đạo, cán bộ nhà trường. 
Truy tố hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô

Theo cáo trạng, trong quá trình tuyển sinh, đào tạo của Trường Đại học Đông Đô, Trần Khắc Hùng (cựu Chủ tịch HĐQT) thấy một số cá nhân có nhu cầu lấy văn bằng 2 ngôn ngữ Anh để sử dụng làm nghiên cứu sinh, học thạc sĩ, thi tuyển công chức, thi nâng ngạch... Vì vụ lợi, Trần Khắc Hùng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn là Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Đông Đô chỉ đạo Ban Giám hiệu, Viện Đào tạo liên tục, Viện 4.0, Phòng Đào tạo và quản lý sinh viên, Phòng Tài vụ làm, cấp văn bằng 2 giả của hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh cho những người có nhu cầu.

Truy tố hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô ảnh 1 Cựu hiệu trưởng Dương Văn Hòa (áo sơ mi trắng ngoài cùng bên trái) và 2 bị can

Quá trình làm và cấp văn bằng, giấy chứng nhận giả, các bị can đã thực hiện theo chỉ đạo của Trần Khắc Hùng. Theo đó, hiệu trưởng Dương Văn Hòa biết rõ việc làm và cấp văn bằng 2 tiếng Anh không qua tuyển sinh, đào tạo là vi phạm pháp luật nhưng vẫn ký 431 văn bằng giả trong thời gian từ tháng 4-2018 đến tháng 3-2019, thu lợi bất chính số tiền hơn 7,1 tỷ đồng. Trong đó, Cơ quan điều tra đã điều tra làm rõ 210 trường hợp được cấp văn bằng, giấy chứng nhận giả và việc sử dụng bằng giả để kiến nghị xử lý theo quy định; còn lại 221 trường hợp được cấp văn bằng giả đã xác định được họ tên, tuổi người được cấp bằng nhưng không xác định được nơi cư trú, đơn vị công tác.

Chưa dừng lại, Dương Văn Hòa còn giới thiệu 2 trường hợp để Trường Đại học Đông Đô làm thủ tục cấp bằng là Trần Thị Quỳnh và Hoàng Hạnh Phương.

Trong vụ án này, các bị can vì vụ lợi đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao làm và cấp văn bằng, giấy chứng nhận giả cho các cá nhân không tham gia thi tuyển, đào tạo theo quy định.

Hiện, Trần Khắc Hùng đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đang tiến hành truy nã đối tượng này để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục